Phong toả một tầng khu chung cư, hai trường ở Thanh Hoá tạm nghỉ học

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi ở TP Thanh Hóa, trường Tiểu học Quảng Hải (Quảng Xương, Thanh Hóa) phải tạm nghỉ, tầng 1 khu chung cư Đông Phát cũng bị phong toả do liên quan đến bệnh nhân 3091.
Người dân tại chung cư Đông Phát (TP Thanh Hoá) đang được lấy mẫu xét nghiệm.
Người dân tại chung cư Đông Phát (TP Thanh Hoá) đang được lấy mẫu xét nghiệm.

Ông Lê Quang Hiển, Bí thư kiêm Chủ tịch phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, tối 6/5, ngay sau khi có thông báo về trường hợp anh Th. là bệnh nhân 3091 mắc Covid-19, ngành chức năng đã thực hiện phong tỏa mặt sau (4 nhà) của tầng 1 tòa nhà N10, khu chung cư Đông Phát nơi gia đình bệnh nhân ở. 

Đồng thời, tối qua, ngành y tế phung khử khuẩn toàn bộ tòa nhà N10 và 2 tòa nhà bên cạnh. Sáng nay, ngành y tế tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ dân cư tại tòa nhà nơi bệnh nhân 3091 ở.

Cũng trong tối qua, cơ quan y tế thông báo trường hợp bệnh nhân là ông N.B.T. (42 tuổi, trú chung cư Đông Phát, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đây là phụ huynh của 2 học sinh lớp 3A và 5H, trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi. Ngay trong đêm, trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi phát đi thông báo khẩn về việc cho toàn thể học sinh, cán bộ giáo viên nghỉ từ ngày 7/5 để thực hiện cách ly tại nhà cho đến khi có thông báo mới. Trường yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lưu ý liên hệ mật thiết với phụ huynh để cập nhật tình hình sức khỏe của học sinh qua mạng xã hội Zalo, Facebook.

Nhà trường đang tích cực phối hợp với ngành y tế để thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ học sinh, giáo viên, ưu tiên học sinh và giáo viên của 2 lớp 3A, 5H được xét nghiệm trước.

Trường Tiểu học Quảng Hải, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) sáng nay cũng đã cho toàn bộ học sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên tạm dừng tới trường. Bà Nguyễn Thị Nguyệt, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết, trường tạm nghỉ dạy và học vì liên quan đến một cô giáo là hàng xóm với bệnh nhân Covid-19 số 3091.

“Gia đình cô giáo ấy là hàng xóm sát với nhà của bệnh nhân Covid-19, ở N10, Khu chung cư Đông Phát, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa. Tối qua, khi nhận được thông tin bệnh nhân số 3091 dương tính với SARS-COV-2, cô giáo Th. (dạy môn Mỹ thuật tại trường) đã báo cáo về Ban giám hiệu. Do đó, nhà trường đã báo cáo lên Phòng GD&ĐT huyện Quảng Xương.

Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo nhà trường cho cô Th. cách ly tại nhà. Đồng thời, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện cũng yêu cầu nhà trường cho toàn bộ gần 1.000 học sinh tạm nghỉ học, để thực hiện phòng, chống dịch”, bà Nguyễn Thị Nguyệt cho biết thêm.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thanh Hóa, bệnh nhân N.B.T. làm việc tại Công ty Cổ phần khoáng sản Trung Á (tỉnh Yên Bái). Người này lái xe đưa đón các chuyên gia Trung Quốc từ ngày 23/4 đến ngày 28/4. Nhóm chuyên gia này trước đó được xác định mắc COVID-19.

Đọc thêm