Phú Quốc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS – Cov2 tại cộng đồng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thực hiện biện pháp chủ động phòng dịch, Trung tâm Y tế TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS – Cov2 tại cộng đồng bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên. 

Theo đó, ngày 29/4, Trung tâm Y tế TP. Phú Quốc đã lấy mẫu xét nghiệm SARS – Cov2 ngẫu nhiên 50 trường hợp là du khách, nhân viên an ninh sân bay, nhân viên bốc xếp hàng hoá, người điều khiển phương tiện, vận chuyển hàng hoá tại bến tàu cao tốc và Cảng hàng Quốc tế Phú Quốc… Kết quả đều âm tính. Đây là cách phát hiện sớm những trường hợp mắc bệnh tại những khu vực có nguy cơ cao, trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp. 

Nhân viên TTYT lấy mẫu tại bến tàu cao tốc.
 Nhân viên TTYT lấy mẫu tại bến tàu cao tốc.

Trong những ngày qua, lượng du khách đến Phú Quốc tăng đột biến. Nhằm đảm bảo an toàn, chính quyền thành phố phối hợp với lực lượng vũ trang tăng cường kiểm tra, kiểm soát vùng biển Phú Quốc, các cửa ngõ giao thông, khuyến cáo người dân sống trên địa bàn và du khách thực hiện khuyến cáo “5K” của Bộ y tế để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. 

Ông Võ Thành Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Phú Quốc - cho biết, thời gian gần đây, tình trạng nhập cảnh trái phép qua vùng biển Phú Quốc diễn ra thường xuyên với những hình thức ngày càng tinh vi. Việc lấy mẫu xét nghiệm SARS – Cov2 ngẫu nhiên trong cộng đồng, cũng là một trong những biện pháp chủ động phòng dịch. Đồng thời còn giúp ngành chức năng đánh giá mức độ nguy cơ dịch bệnh tiềm ẩn trong cộng đồng, không để xảy ra tình trạng người dân bị lây nhiễm từ các trường hợp nhập cảnh trái phép mắc Covid-19. 

Du khách đến Phú Quốc thực hiện khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.
 Du khách đến Phú Quốc thực hiện khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và phòng chống dịch bệnh, cho đến nay, Phú Quốc chưa ghi nhận ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, vẫn đảm bảo an toàn cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Đọc thêm