Phương án phòng chống Covid -19 cho 10 thuyền viên trở về từ Hồng Kông

(PLVN) - Tin từ UBND tỉnh Quảng Bình, ngày 13/2 cho biết, đã ban hành công văn về việc tiếp nhận 10 thuyền viên Việt Nam trên tàu Pacefic Horse từ Hồng Kông (Trung Quốc) nhập cảnh về cảng Hòn La của tỉnh này.
Tàu Pacific Horse khi đang neo đậu trên biển Nhật Bản.
Tàu Pacific Horse khi đang neo đậu trên biển Nhật Bản.

Theo báo cáo của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình, tàu Pacific Horse có 18 thuyền viên người Việt Nam, ngày 28/1 xếp hàng thép tại cảng Mizushima Nhật Bản, sau đó đến cảng Hồng Kông để dỡ hàng vào ngày 9/2 rồi tiếp tục hành trình đến cảng Hòn La để xếp hàng quặng đồng.

Dự kiến tàu này sẽ nhập cảnh vào cảng Hòn La từ 18h ngày 13/2 đến ngày 15/2 và chủ tàu có kế hoạch thay đổi 10 thuyền viên vì đã quá thời gian quy định làm việc trên tàu.

Để chủ động phòng, chống, ngăn ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona phát tán trên địa bàn, UBND tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu các cơ quan chức năng sẵn sàng bố trí lực lượng, phương tiện phối hợp chặt chẽ với Bộ đội Biên phòng và các cơ quan quản lý cảng Hòn La tiếp nhận, vận chuyển 10 thuyền viên trên đến các khu cách ly; tiến hành làm thủ tục cho phương tiện, hàng hóa theo quy định chuyên ngành; triển khai điều tra dịch tễ học; kiểm tra y tế; đảm bảo công tác phòng dịch…

Tàu Pacific Horse có quốc tịch Panama, là tàu vận tải hàng hóa cỡ lớn với chiều dài 121m và trọng tải hơn 7.000 tấn.

Đọc thêm