Quận 12, TP HCM: Đầu tư xây dựng công trình nạo vét, kiên cố hóa kênh, rạch phường An Phú Đông

(PLVN) -  UBND Quận 12 vừa kiến nghị UBND thành phố chấp thuận chủ trương chuyển giao việc thực hiện cải tạo 18 tuyến rạch từ Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước thành phố cho UBND Quận 12 thực hiện nạo vét và kiên cố hóa.
Quận 12, TP HCM:  Đầu tư xây dựng công trình nạo vét, kiên cố hóa kênh, rạch phường An Phú Đông

Hiện nay, UBND Quận 12 đã và đang triển khai thực hiện 4/18 tuyến rạch trên địa bàn phường An Phú Đông. Chủ đầu tư các Dự án là Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình Quận 12.

Mục tiêu đầu tư xây dựng các dự án là kiên cố hóa và khơi thông dòng chảy, không gây ô nhiễm môi trường và mỹ quan đô thị, tạo được môi trường sống trong sạch cho người dân trong khu vực nói riêng và Quận 12 nói chung.

Dự án nạo vét, kiên cố hóa rạch Sáu Sửu, phường An Phú Đông, Quận 12, TP.HCM.
 Dự án nạo vét, kiên cố hóa rạch Sáu Sửu, phường An Phú Đông, Quận 12, TP.HCM.

Cụ thể, rạch Sáu Trình có chiều dài 498,45m (điểm đầu Giáp với đường Vườn Lài, điểm cuối Giáp với sông Vàm Thuật), rạch Võ Đông Nhì có chiều dài 761,82m (từ giao với đường Vườn Lài tới giao với rạch Gia), rạch Sáu Sửu có chiều dài 1.308m (từ giáp với đường Vườn Lài tới giáp với sông Vàm Thuật) và rạch Tư Trang – Đất Sét có chiều dài 1.182,98m (từ giáp với đường Quốc lộ 1 tới giáp với cầu Đất Sét).

Theo chia sẻ của lãnh đạo UBND Quận 12, khi hoàn thành tuyến đường ven kênh, rạch, Quận sẽ trồng các loại cây hoa nở theo mùa, bờ kè có hàng rào bảo vệ trẻ em. Hai bên bờ kênh chỗ nào có mặt bằng rộng thì làm khu tập thể dục thể thao ngoài trời cho người dân.

Dự án này hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới cho cảnh quan đô thị vùng ven thành phố Hồ Chí Minh, góp phần cải thiện đáng kể tình trạng ngập úng, ô nhiễm môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân ngoài thành trong tương lai.

Được biết. tổng mức đầu tư của các dự án hơn 148 tỉ đồng do Công ty TNHH MTV xây dựng Lộc An Phú thiết kế. 

Đọc thêm