Quân đội chung tay vì người nghèo

(PLVN) - Chiều 30/10, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam đã tổ chức Gặp mặt báo chí giới thiệu hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo”. 
Đại tá Phạm Kim Sơn, Phó cục trưởng Cục Dân vận chủ trì cuộc họp báo
Đại tá Phạm Kim Sơn, Phó cục trưởng Cục Dân vận chủ trì cuộc họp báo

Đại tá Phạm Kim Sơn, Phó Cục trưởng Cục Dân vận chủ trì buổi gặp mặt. Những năm qua, Quân đội đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, cùng với các cấp, các ngành, các địa phương tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giảm nghèo bền vững.

Tích cực ủng hộ Quỹ Vì người nghèo của Trung ương, 100% cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức quốc phòng, người lao động các cơ quan, đơn vị trong toàn quân quyên góp, ủng hộ theo quy định của Bộ Quốc phòng.

Hành trình Quân đội chung tay vì người nghèo trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 30 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân, 75 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam của Quân đội thể hiện đạo lý Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa.

Lễ phát động ra quân thực hiện hành trình được tổ chức vào ngày 6/11/2019 tại Khu Di tích Lịch sử Tân Trào, Thái Nguyên. Kinh phí thực hiện hành trình là 71,065 tỷ đồng. Trong đó, Quỹ Vì người nghèo của Bộ Quốc phòng là 33,825 tỷ đồng, hỗ trợ 8 đơn vị gồm các quân khu và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Ngoài kinh phí của Bộ Quốc phòng, các đơn vị chủ động mở rộng phạm vi hoạt động, tăng thêm số lượng đối tượng thụ hưởng với tổng kinh phí trên 36,1 tỷ đồng. Đối tượng đến của hành trình là địa phương nghèo, người nghèo, quân nhân, công nhân viên chức quốc phòng, lao động hợp đồng trong Quân đội, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó…

Địa bàn thực hiện là các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào tôn giáo, khu căn cứ cách mạnh, biên giới, hải đảo. Thời gian kết thúc hành trình vào ngày 22/12/2019. 

Đọc thêm