Quân khu 5 thăm, tặng quà các hộ nghèo, gia đình chính sách

(PLVN) - Kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và 75 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, tuần qua, Đoàn công tác Cục Chính trị Quân khu 5 do Thiếu tướng Hà Huy Long - Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quế Lộc (huyện Nông Sơn) và xã Ga Ri (huyện Tây Giang), tỉnh Quảng Nam.
Thiếu tướng Hà Huy Long - Phó Cục trưởng Cục Chính trị Quân khu, trao tặng bò giống cho các hộ nghèo
Thiếu tướng Hà Huy Long - Phó Cục trưởng Cục Chính trị Quân khu, trao tặng bò giống cho các hộ nghèo

Đoàn đã tặng 80 suất quà (500 nghìn đồng/suất) và 2 con bò giống (15 triệu đồng/con) cho các hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn xã Quế Lộc. Tại xã Ga Ri, Đoàn cũng tặng 80 suất quà gồm các nhu yếu phẩm và tiền mặt (trị giá 500 nghìn đồng/suất), 2 con bò giống (trị giá 15 triệu đồng/con), 50 chăn ấm tặng Trường Mẫu giáo Gari và tặng 50 triệu đồng cho gia đình anh Arih Coi-bộ đội xuất ngũ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để sửa chữa nhà ở. 

Tại các nơi đến thăm, Đội điện ảnh Cục Chính trị đã chiếu phim lưu động phục vụ đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân.

Cũng trong tuần qua, Cục Hậu cần Quân khu 5 tổ chức hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” tại xã Trà Cang, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Với tất cả tình cảm và trách nhiệm của mình, cán bộ, chiến sĩ Cục Hậu cần Quân khu đã tự nguyện quyên góp và vận động từ các nhà hảo tâm được hơn 257 triệu đồng, mua 6 con bò giống tặng các hộ gia đình nghèo; tổ chức sửa 6 nhà bị hư hỏng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng 10 xe đạp cho các cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi; tặng 45 suất quà và khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho hơn 150 lượt người dân. Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ Cục còn quyên góp hơn 200 bộ quần áo, chăn mới tặng bà con.

Đọc thêm