Quảng Bình: Khánh thành Đình làng văn hóa La Hà

(PLO) -Ngày 11/2, UBND xã Quảng Văn (thị xã Ba Đồn - Quảng Bình) đã long trọng tổ chức lễ khánh thành Đình làng La Hà, xã Quảng Văn.
Cắt băng khánh thành Đình
Cắt băng khánh thành Đình

Đến dự lễ có đại diện lãnh đạo Sở VHTT&DL, Ban Tuyên giáo Thị ủy, Phòng Văn hóa thị xã Ba Đồn cùng sự tham dự của đông đảo con em  nhân dân trong xã.

Đình làng La Hà, xã Quảng Văn được công nhận là Di tích văn hóa cấp tỉnh vào năm 2003. Trải qua thời kỳ chiến tranh ác liệt, Đình làng xưa nhiều hạng mục hư hỏng không khôi phục lại được. Việc xây dựng lại mới Đình làng La Hà là điều nên làm, phù hợp với nguyện vọng của nhân dân, cũng như phục dựng lại công trình tiêu biểu này.

Ghi công các nhà hảo tâm đã có đóng góp trong việc xây dựng Đình
Ghi công các nhà hảo tâm đã có đóng góp trong việc xây dựng Đình

 Đình được khởi công vào tháng 2/2016, qua hơn 9 tháng thi công đến nay ngôi Đình làng đã hoàn thành với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng đều do nhân dân, con em quê hương đóng góp. Kết cấu của ngôi đình bằng bê tông cốt thép kết hợp tường chịu lực cùng một số chi tiết trang trí bằng gỗ… Công trình với các phần Tiền đình và Hậu cung, là nơi thờ Thành Hoàng của làng.

Đông đảo bà con đến dự lễ
Đông đảo bà con đến dự lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Cao Xuân Đức - UVBTV Thị ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo thị ủy chúc mừng bà con nhân dân xã Quảng Văn đã phục dựng được lại Đình làng La Hà, quê hương địa linh nhân kiệt của một trong tám Bát danh hương, Sơn, Hà, Cảnh, Thổ, Văn, Võ, Cổ, Kim, đồng thời cũng tin tưởng rằng công trình văn hóa - Đình làng La Hà sẽ được khai thác, phát huy có hiệu quả, trở thành điểm đến sinh hoạt văn hóa của mỗi người dân nơi đây, nhất là vào các ngày lễ, ngày tết.

 Đã thành thông lệ, cứ vào ngày 15 tháng Giêng hàng năm, những người con xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình dù ở đâu cũng tìm về quê hương, soi mình bên dòng sông Gianh hiền hòa, thơ mộng để thắp nén tâm nhang cầu cho mưa thuận gió hoà, gia đình hạnh phúc, tấn tài tấn lộc và gặp nhiều may mắn trong năm mới.

Đọc thêm