Quảng Ninh có 18 phạm nhân đủ điều kiện được giảm án phạt tù đợt 30/4

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Lễ công bố quyết định của Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù Tòa án nhân dân tỉnh về giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân, nhân dịp Kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2021).
Công an quản lý hồ sơ hoàn tất thủ tục giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân.
Công an quản lý hồ sơ hoàn tất thủ tục giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân.

Theo quyết định của Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh, trong kỳ giảm án đợt 2 năm 2021 này, Trại tạm giam có 18 phạm nhân đủ điều kiện được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù. Trong số đó, có 6 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành hình phạt tù; giảm thời hạn chấp hành án phạt tù 6 tháng cho 1 phạm nhân; giảm 5 tháng cho 3 phạm nhân; giảm 4 tháng cho 3 phạm nhân; giảm 3 tháng cho 3 phạm nhân; giảm 2 tháng cho 1 phạm nhân và giảm 1 tháng cho 1 phạm nhân.

Các trường hợp được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù trong đợt này đều là những phạm nhân có quá trình cải tạo tốt, chấp hành đúng các quy định, nội quy của Trại tạm giam, tích cực học tập, yên tâm cải tạo, đáp ứng đầy đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật.

Việc xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân có quá trình cải tạo tiến bộ, thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, tạo điều kiện để những  người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng, sống có ích cho gia đình và xã hội. Đồng thời là động lực khuyến khích, thúc đẩy các phạm nhân khác phấn đấucải tạo tốt để tiếp tục được xem xét giảm án hoặc tha tù trước thời hạn có điều kiện trong các đợt tiếp theo.

Đọc thêm