Quảng Ninh là 1 trong 5 điểm thí điểm dạy học trực tuyến trên cả nước

(PLVN) - Ngày 4/4, UBND tỉnh Quảng Ninh đã họp bàn triển khai thí điểm dạy học trực tuyến trong các cơ sở Giáo dục& Đào tạo, việc thí điểm được triển khai ở ba cấp học, mỗi cấp học chọn một trường để thí điểm dạy học.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì cuộc họp.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc lựa chọn Quảng Ninh là một trong năm địa phương thí điểm day học trực tuyến, Quảng Ninh sẽ tiến hành dạy trực tuyến ở ba cấp học, mỗi cấp chọn 1 trường để thí điểm dạy học.

Ba trường trên địa bàn Hạ Long, trường Tiểu học Hạ Long, Trường THCS Trần Quốc Toản và trường THPT Hòn Gai được chọn thí điểm dạy học trực tuyến. Việc dạy học trực tuyến sẽ được tổ chức song song trên truyền hình và qua internet. Sau đó, việc dạy học trực tuyến này dự kiến được mở rộng phạm vi thí điểm tại Tiên Yên, Vân Đồn.

Tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các trường được lựa chọn thí điểm sẽ thực hiện triển khai học trực tuyến trong toàn trường, đảm bảo các môn thiết yếu, tiếp tục xây dựng lộ trình dạy học trực tuyến tất cả các môn.

Để việc dạy trực tuyến được đảm bảo chất lượng tỉnh yêu cầu Sở giáo dục và Đào tạo tăng cường tập huấn cho giáo viên, các đơn vị tư vấn AIC đảm bảo việc thẩm định và cung cấp đầy đủ kho dữ liệu. Sở Thông tin và Truyền thông làm việc với đơn vị nhà mạng để đảm bảo dung lượng, chất lượng đường truyền tốt nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng cho biết, tỉnh sẽ lập Ban chỉ đạo tổ chức thí điểm dạy học trực tuyến đối với các cơ sở giáo dục phổ thông trong thời gian học sinh nghỉ học ở trường để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban chỉ đạo và thành lập tổ giúp việc, lộ trình thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đọc thêm