Quảng Ninh: Người dân không ra ngoài sau 22 giờ nếu không có lý do chính đáng

(PLVN) - Một trong những biện pháp đươc cho là quyết liệt của thành phố Hạ Long để phòng chống dịch Covid-19 khi yêu cầu người dân ra đường sau 22 giờ phải có giấy tờ tùy thân và lý do chính đáng nếu không sẽ được đưa về các khu cách ly tập trung kiểm tra y tế.
Người dân thành phố Hạ Long được khuyến cáo không ra ngoài sau 22 giờ
Người dân thành phố Hạ Long được khuyến cáo không ra ngoài sau 22 giờ

Theo đó, chiều 28/3, ông Vũ Văn Diện, Bí thư Thành ủy, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 thành phố Hạ Long đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các đơn vị đồng thời yêu cầu nâng cấp độ công tác phòng chống dịch. Thời gian cao điểm phòng chống dịch sẽ bắt đầu từ 0 giờ ngày 28/3 đến hết ngày 15/4.

Để thực hiện khuyến cáo này, thành phố vận động những người làm nghề lái taxi, xe ôm tạm nghỉ việc trong thời gian cao điểm, góp phần hạn chế đi lại.

Thành phố Hạ Long tiến tới dừng giao dịch trực tiếp tại trung tâm hành chính công, những trường hợp cần giao dịch gấp liên hệ qua số điện thoại đường dây nóng để được hỗ trợ. Đoàn thanh niên hỗ trợ người cao tuổi hay các công dân cần làm thủ tục gấp.

Thông báo tạm thời thay đổi công tác phục vụ được niêm yết tại Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long
 Thông báo tạm thời thay đổi công tác phục vụ được niêm yết tại Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long

Đối với các khu vực như chợ, trung tâm thương mại, cửa hàng phục vụ các nhu cầu thiết yếu lương thực thực phẩm, vật tư y tế được mở cửa nhưng không tập trung tại một thời điểm quá 20 người. Các lối phụ của chợ, trung tâm thương mại phải đóng cửa chỉ để 1 lối chính ra vào. Các chợ phiên, chợ cóc dừng hoạt động tuyệt đối, các hàng quán không thực sự cần thiết được yêu cầu đóng cửa để phòng chống dịch.

Ngoài ra, đối với người đến, đi công vụ trong thành phố phải kiểm tra giấy tờ tùy thân, tất cả các trường hợp đi về từ vùng dịch hoặc từ địa bàn khác đều phải kiểm tra y tế chặt chẽ.

Đặc biệt, từ ngày 29/3 cương quyết xử lý đối với những trường hợp ra đường sau 22 giờ (trừ các đơn vị thực thi nhiệm vụ, đưa người đi cấp cứu,người đi làm ca đêm có giấy xác nhận của đơn vị). Nếu không có lý di chính đáng những người ra đường sau 22 giờ sẽ được đưa về các trung tâm cách ly tập trung để kiểm tra y tế và theo dõi hành trình không để người mang theo mầm bệnh lây lan ra cộng đồng.

Một lãnh đạo giao thông của thành phố Hạ Long cho biết, bắt đầu từ hôm nay 29/3 các tổ công tác được bố trí phối hợp với các lực lượng chức năng khác của thành phố tiến hành tuần tra kiểm soát trên địa bàn, phát hiện và có biện pháp xử lý đối với những cá nhân ra ngoài sau 22 giờ tối.

Đọc thêm