Quảng Ninh quyết định cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ ngày 02/3/2020

(PLVN) - Chiều ngày 26/02, UBND tỉnh Quảng Ninh ra Quyết định số 1125/UBND-GD về việc tổ chức cho học sinh, học viên, sinh viên đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Công tác khử trùng tiêu độc chuẩn bị đón học sinh trở lại trường học
Công tác khử trùng tiêu độc chuẩn bị đón học sinh trở lại trường học

Theo đó, UBND Tỉnh giao cho Sở giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban, ngành liên quan tổ chức cho học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 02/3/2020.

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục thông tin đến phụ huynh học sinh về lịch đi học trở lại; tăng cường công tác thông tin, truyền thông, hướng dẫn học sinh, phụ huynh học sinh chủ động thực hiện các biện pháp tự phòng, chống dịch bệnh cho học sinh, học viên, sinh viên khi đi học.

Giao trách nhiệm cho người đứng đầu cơ sở giáo dục và đào tạo trong việc thực hiện tiêu độc, khử trùng, vệ sinh lớp học, trang thiết bị dạy học và các đồ dùng, phương tiện phục vụ học sinh; đảm bảo đủ các điều kiện để học sinh, học viên, sinh viên thực hiện việc phòng chống dịch bệnh theo đúng quy định hướng dẫn của ngành Y tế; chủ động phương án sẵn sàng triển khai các biện pháp để giải quyết kịp thời nếu có tình huống bất thường xảy ra.

Tăng cường tổ chức công tác kiểm tra việc vệ sinh môi trường và tiêu độc, khử trùng và các biện pháp dịch bệnh Covid-19 tại cơ sở giáo dục và đào tạo; kịp thời phát hiện, chỉ đạo khắc phục tồn tại và nghiêm khắc xử lý vi phạm theo quy định (nếu có).

Như vậy, đến hiện tại, Quảng Ninh là một trong những tỉnh đầu tiên trong cả nước cho phép học sinh, học viên, sinh viên đi học trở lại vào ngày 02/3/2020 sau một thời gian dài nghỉ chống dịch Covid-19.

Đọc thêm