Ra khỏi Hải Phòng, học sinh, giáo viên phải có văn bản xin ý kiến Giám đốc Sở

(PLVN) - Trước tình hình diễn biến rất phức tạp của dịch COVID-19, Sở GD&ĐT TP Hải Phòng yêu cầu các trường học không tổ chức tham quan, du lịch, thăm thân ở vùng có dịch trong dịp này. Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh khi ra khỏi TP phải có văn bản xin ý kiến Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Hải Phòng kiểm tra công tác chống dịch tại các trường học
Lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Hải Phòng kiểm tra công tác chống dịch tại các trường học

Nhằm kiểm soát hiệu quả, không để dịch COVID-19 thâm nhập trong các cơ sở giáo dục, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hải Phòng Lê Quốc Tiến vừa yêu cầu thủ trưởng các đơn vị giáo dục nghiêm túc triển khai, thực hiện tốt các biện pháp chống dịch. 

Cụ thể, các trường học cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, TP và Sở GD&ĐT. Thủ trưởng các đơn vị giáo dục tiếp tục truyền thông tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh và học sinh thực hiện nghiêm túc thông điệp "Người dân đã từng đến, về từ vùng dịch chủ động đến trạm y tế nơi lưu trú hoặc trung tâm y tế quận, huyện khai báo để được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 theo quy định”.

Các trường học thường xuyên khử khuẩn, tăng cường dạy học trực tuyến.
 Các trường học thường xuyên khử khuẩn, tăng cường dạy học trực tuyến. 

Đối với việc dạy học trực tuyến, phụ huynh, học sinh cần đặc biệt chú ý tới các biện pháp đảm bảo tuyệt đối về điện, phòng chống cháy, nổ khi sạc pin máy tính, điện thoại và các thiết bị phục vụ dạy học trực tuyến. 

Đặc biệt, các đơn vị giáo dục không tổ chức tham quan, du lịch, thăm thân ở vùng có dịch trong dịp này; cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh khi ra khỏi TP phải có văn bản xin ý kiến Giám đốc Sở GD&ĐT. Hàng ngày, các đơn vị thực hiện báo cáo trực tuyến các trường hợp F0, F1, F2 (nếu có) thuộc đơn vị về Sở GD&ĐT trước 10h00 để tổng hợp.

Đọc thêm