Ra mắt Mạng lưới Doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ quyền năng phụ nữ

(PLO) -Ngày 27/9, Đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick đã chủ trì Lễ ra mắt Mạng lưới Doanh nghiệp (DN) Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ (VBCWE).
Đại sứ Australia Craig Chittick trao Bằng ghi nhận cam kết thúc đẩy bình đẳng giới cho các thành viên sáng lập của Mạng lưới VBCWE
Đại sứ Australia Craig Chittick trao Bằng ghi nhận cam kết thúc đẩy bình đẳng giới cho các thành viên sáng lập của Mạng lưới VBCWE

VBCWE là mạng lưới các DN lớn tại Việt Nam cam kết đảm bảo thúc đẩy bình đẳng giới cả trong và ngoài phạm vi công ty mình, được thành lập thông qua dự án Đầu tư cho phụ nữ - một sáng kiến của Chính phủ Australia.

VBCWE sẽ tiên phong trong việc nỗ lực kiến tạo những nơi làm việc mà ở đó nam và nữ có cơ hội như nhau để cống hiến và phát triển sự nghiệp. Mạng lưới do bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Deloitte Việt Nam – điều hành và bà Tôn Nữ Thị Ninh trong vai trò Phó Chủ tịch.

Các thành viên của VBCWE cam kết thu hẹp chêch lệch tiền lương theo giới; gia tăng vai trò nữ giới trong các vị trí lãnh đạo và quản lý; tăng cường sự tham gia của nữ giới vào lực lượng lao động; đầu tư các điều kiện làm việc phù hợp cho người lao động có gia đình và con nhỏ; xây dựng đội ngũ quản lý cam kết thúc đẩy bình đẳng giới; và vận động mạnh mẽ vấn đề bình đẳng giới trong nhóm đồng nghiệp.

Bên cạnh việc hợp tác với các công ty lớn, Dự án Đầu tư cho phụ nữ còn hợp tác với các nhà đầu tư tác động nhằm xây dựng phương pháp tiếp cận vốn tối ưu hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Đọc thêm