Rực rỡ sắc vàng giáng hương trên phố biển Sầm Sơn

(PLVN) -Tháng 4 về, là lúc giáng hương kịp bung nở sắc hương, nhuộm vàng không gian và mây trời Sầm Sơn khiến lòng người xao xuyến. 

Giáng hương gọi hè sang

Nhắc đến tháng 4, người ta nghĩ ngay đến loa kèn tinh khôi thơm ngát Hà thành, nhưng tháng 4 cũng thật ngọt ngào khi giáng hương về với phố biển Sầm Sơn. Nhiều người ví giáng hương như nàng lọ lem tỉnh giấc sau cơn mưa đầu hạ. Cánh hoa mỏng manh, hương thơm dịu dàng thức dậy ngũ quan của con người và cả lũ bướm ngái ngủ suốt đông dài trong tổ kén.

Lọt top sách đỏ Việt Nam, giáng hương là giống gỗ quý có giá trị kinh tế cao với hương thảo mộc đặc trưng và khả năng chịu khí hậu khắc nghiệt nhất, được lựa chọn trồng trên những tuyến phố quan trọng, công viên trung tâm... giúp mang lại cảnh quan tươi mát, không khí trong lành. 

Sắc vàng nồng nàn nhuộm đầy không gian khiến các bạn trẻ thích thú cùng nhau ghi lại nhiều khoảnh khắc đẹp.

 
 

Loài hoa của hạnh phúc

Theo quan niệm của đồng bào Châu Mạ, khi giáng hương bung nở là báo hiệu một năm mưa thuận gió hoà, mùa màng bội thu, nên duyên đôi lứa.

Tại FLC Sầm Sơn, quần thể nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên ở Thanh Hóa là nơi tập kết của hơn 1.000 cây giáng hương có tuổi đời từ 20 -25 năm. Hàng ngàn du khách đến nghỉ dưỡng tại FLC Sầm Sơn trong dịp Giỗ tổ vừa qua đã có dịp được trải nghiệm mùa giáng hương nồng nàn bên biển.

Từ đường Hồ Xuân Hương chạy thẳng vào quần thể FLC Sầm Sơn, du khách được chào đón bởi thảm vàng rực rỡ và triệu tán lá xanh ve vẩy trong gió nhẹ.

Càng vào sâu bên trong quần thể, du khách càng choáng ngợp với cả rừng giáng hương rực vàng. Cây được chăm sóc tỉ mẩn, bài trí từng hàng thẳng tắp ở những trục đường chính, trước dãy biệt thự, lối vào Trung tâm hội nghị quốc tế, khách sạn FLC Grand Hotel Samson…. Khi dạo bước đi qua những cung đường này, du khách sẽ gặp những mưa hoa vàng xoay trong gió, sà lên cả nắp ca-po xe, trên vai, tóc đầy lưu luyến.

Ngắm giáng hương tại FLC Sầm Sơn, bao mệt nhọc vì thế cũng tan biến, nhường chỗ cho cảm xúc an nhiên, thư thái như đang được trở về nhà.

 

 
 

Đọc thêm