Sa thải 2 nhân viên bốc xếp ở sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 7/11, theo thông tin từ Hãng Hàng không Jetstar Pacific, Trung tâm Phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất đã báo cáo lên Ban Lãnh đạo của Hãng về việc sa thải 2 nhân viên bốc xếp vi phạm chuẩn mực dịch vụ trong quá trình bốc xếp hàng hóa lên máy bay.
Ban Lãnh đạo Jetstar Pacific yêu cầu các trung tâm, đơn vị tăng cường công tác giám sát, tổ chức bảo đảm bốc xếp đúng quy trình
Ban Lãnh đạo Jetstar Pacific yêu cầu các trung tâm, đơn vị tăng cường công tác giám sát, tổ chức bảo đảm bốc xếp đúng quy trình

Trước đó, ngày 30/10, trong quá trình chuyển hàng hóa lên chuyến bay từ TP HCM đi Hà Nội 2 nhân viên N.H.K và  D.Q.B đã có những hành động thiếu chuẩn mực bốc xếp, một số gói hàng nhỏ bị rơi ra khỏi băng chuyền. Ngay sau đó, 2 nhân viên bốc xếp này đã bị đình chỉ công việc. 

Theo báo cáo, chuyến bay nêu trên có 229 kiện hàng với tọng lượng trên 800kg. Tại khu vực hầm hàng số 3, trong quá trình đưa hàng hóa lên băng chuyền, khi đến những gói hàng “tài liệu giấy” nhỏ và nhẹ cuối cùng, 2 nhân viên đã tự ý ném lên băng chuyền.

Sự việc sau đó đã được báo cáo lên Ban Lãnh đạo Jetstar Pacific, đồng thời Trung tâm Phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất của Hãng cũng đã tổ chức họp và sa thải 2 nhân viên nói trên. Theo đó, Ban Lãnh đạo Jetstar Pacific cũng yêu cầu lãnh đạo các trung tâm, đơn vị tăng cường công tác giám sát, tổ chức bảo đảm bốc xếp đúng quy trình, an toàn cho hàng hóa, hành lý và hành khách.

Đọc thêm