Sáng mùng 3 Tết, Cẩm Giàng lấy mẫu xét nghiệm cho 1.500 công nhân

(PLVN) - Sáng ngày 14/2 (mùng 3 Tết nguyên đán), Hải Dương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 1.500 công nhân tại Công ty TNHH Best Facific Việt Nam – KCN Cẩm Điền – Lương Điền và Công ty TNHH Điện tử UMC, KCN Tân Trường (cùng huyện Cẩm Giàng).
Lực lượng phòng chống dịch của Hải Dương không có nghỉ Tết làm việc 24/24 để đảm bảo yêu cầu khẩn trương, thần tốc.
Lực lượng phòng chống dịch của Hải Dương không có nghỉ Tết làm việc 24/24 để đảm bảo yêu cầu khẩn trương, thần tốc.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng yêu cầu lực lượng chức năng áp dụng công nghệ trong lấy mẫu xét nghiệm, tổ chức các điểm lấy mẫu tại đường lớn trong KCN để bảo đảm lấy mẫu nhanh, hiệu quả cho công nhân.

2 DN nói trên là 2 đơn vị đầu tiên của huyện Cẩm Giàng phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các công nhân trước khi bắt đầu sản xuất sau Tết.

Tại 2 DN, ông Phạm Xuân Thăng đã hỏi thăm công việc, sức khoẻ, đời sống, trực tiếp kiểm tra các điểm lấy mẫu, xưởng sản xuất, nhà ăn, đồng thời động viên chủ doanh nghiệp, công nhân, lực lượng lấy mẫu cần làm tốt nhiệm vụ của mình, tích cực tham gia công tác phòng chống dịch.

Bước đầu, Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận những cố gắng của DN và các cơ quan chức năng trong việc tổ chức lấy mẫu cho công nhân, đồng thời yêu cầu Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý các KCN tỉnh căn cứ kinh nghiệm lấy mẫu xét nghiệm tại 2 DN trên, xây dựng quy trình chuẩn trong lấy mẫu cho công nhân trong khu công nghiệp để áp dụng cho các doanh nghiệp khác.

Trong tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cần áp dụng công nghệ, tính toán cụ thể một ngày lấy được bao nhiêu mẫu, bảo đảm lấy mẫu nhanh, hiệu quả. Cần tổ chức các điểm lấy mẫu ở đường lớn trong KCN và cần có bạt che, bảo đảm thuận tiện. Các DN có trách nhiệm đưa công nhân đến lấy mẫu. Công nhân cần đeo khẩu trang, bảo đảm giãn cách khi lấy mẫu. 

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cũng yêu cầu Sở Y tế tham mưu cho tỉnh có chế độ hỗ trợ với lực lượng tình nguyện tham gia lấy mẫu vì lực lượng này làm việc rất vất vả. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh thành lập các đoàn kiểm tra công tác bảo đảm an toàn dịch bệnh tại các doanh nghiệp. Công an tỉnh cần kiểm soát chặt việc ra vào của công nhân tại các chốt kiểm soát trên địa bàn huyện Cẩm Giàng theo quy định.

Ông Phạm Xuân Thăng yêu cầu DN cần quan tâm bảo đảm an toàn phòng chống dịch trong sản xuất như bảo đảm giãn cách, phun khử khuẩn, có vách ngăn giữa các công nhân khi sản xuất, ăn uống. Những nội dung nào thực hiện chưa tốt cần phải khắc phục. Doanh nghiệp cần coi công nhân là tài sản quý giá nhất nên phải quan tâm bảo vệ sức khoẻ cho họ và tích cực tuyên truyền để công nhân tự mình thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch.

Trong các ngày tới, 2 DN trên tiếp tục lấy mẫu cho các công nhân còn lại.

Đọc thêm