Sinh viên Đại học Đông Á đón chào APEC 2017

(PLO) - Ngày 4/1, Đoàn thanh niên trường ĐH Đông Á (Đà Nẵng) tổ chức Kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống HSSV Việt Nam 9-1 với chủ đề “Sinh viên Đại học Đông Á đón chào APEC 2017”. 
Nuôi heo đất, một trong những hoạt động của trường Đông Á để hỗ trợ các SV
Nuôi heo đất, một trong những hoạt động của trường Đông Á để hỗ trợ các SV

Càng ý nghĩa hơn khi trong ngày truyền thống này, các bạn SV đã có những hành động thiết thực hướng về đất nước và cộng đồng.

Theo anh Nguyễn Văn Ken - Ủy viên BTV Đoàn thanh niên ĐH Đông Á, lễ kỷ niệm Ngày truyền thống HSSV năm nay, các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã chủ động đề xuất thực hiện nhiều hành động cụ thể hướng về đất nước và cộng đồng, điển hình là chương trình hỗ trợ vé xe về Tết dành tặng SV khó khăn; “tấm thiệp gửi người lính đảo”; vinh danh SV đạt thành tích xuất sắc trong phong trào HSSV...

Với chương trình hỗ trợ vé xe về Tết mang tên Chuyến xe Tết yêu thương bằng hình thức nuôi heo đất, ngay tại chương trình, Đoàn trường đã trao tận tay 136 vé xe tết (trị giá 27,2 triệu đồng) đến 136 bạn SV ĐH Đông Á có gia đình bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ tháng 12 vừa qua, đặc biệt là vùng lũ Bình Định, Phú Yên. 

“Điều đáng trân quý chính là sự thể hiện đầy chủ động và trách nhiệm của SV Đông Á trong việc sẻ chia với những bè bạn xung quanh đang còn gặp phải khó khăn”, anh Nguyễn Văn Ken nói. 

Cũng trong chương trình, Đoàn trường cũng dành phần trang trọng ghi nhận nỗ lực, đóng góp và vinh danh 43 sinh viên đã vinh dự được nhận giải thưởng Sao tháng Giêng, danh hiệu Sinh viên 5 tốt và đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào Đoàn -Hội năm học 2015-2016. 

Đặc biệt, đón chào Năm APEC 2017 tại Việt Nam, sinh viên ĐH Đông Á cũng sôi nổi với nhiều hoạt động hưởng ứng. Sự tự tin, thân thiện, kỹ năng hội nhập, ngoại ngữ tốt… là những điểm nổi bật từ cuộc thi Vẽ tranh và thuyết trình tiếng Anh về chủ đề APEC trong sinh viên. 5 bức tranh lọt vào chung kết, được trưng bày tại Ngày hội sinh viên cùng với phần thuyết trình ấn tượng bằng tiếng Anh là sự sẵn sàng về kiến thức, kỹ năng hội nhập và niềm tự hào muốn được giới thiệu bản sắc Việt Nam đến bè bạn quốc tế trước thềm APEC năm nay của các bạn sinh viên tham gia cuộc thi.

Ngày hội sinh viên 9/1 là chương trình mang tính truyền thống được tổ chức thường niên tại ĐH Đông Á với chủ đề thay đổi qua mỗi năm, nhằm thúc đẩy hơn nữa các hoạt động sáng tạo khoa học, trách nhiệm cộng đồng – đất nước và hội nhập trong sinh viên toàn trường. Quan trọng hơn, qua đây, “òng trách nhiệm” của SV được vun bồi thành truyền thống tốt đẹp của người SV Việt Nam, biết nhận lãnh trách nhiệm trước đất nước, nhận định thời cuộc, thể hiện bản lĩnh, trí tuệ trong hội nhập quốc tế, sẵn sàng hiến dâng cho Tổ quốc.

Đọc thêm