Sinh viên trường ĐH Văn Hóa Hà Nội tặng học bổng cho tân sinh viên

(PLO) - Khác hẳn với cách chào đón tân sinh viên như bao trường Đại học khác, khoa Văn hóa học - Đại học Văn hóa Hà Nội lại chọn cho mình một cách chào đón sinh viên đặc biệt. Đó là một chuỗi sự kiện hướng đến gala “Mùa cây trổ lá 2016” được tổ chức vào ngày 12/10.
Sinh viên trường ĐH Văn Hóa Hà Nội tặng học bổng cho tân sinh viên

Tại đêm gala các bạn sinh viên khoa Văn hóa học kết hợp với Trung tâm Anh ngữ Aten cũng gửi đến các tân sinh viên những phần quà học bổng tiếng Anh, tiền mặt để khích lệ tinh thần học tập trong năm học mới.

Tháng 9, hàng nghìn tân sinh viên lại đổ về Hà Nội để bước vào một cuộc sống mới, xa gia đình, xa quê hương, lạ lẫm nơi đất khách quê người. Ắt hẳn sẽ có rất nhiều bạn cảm thấy lạ lẫm, nhớ nhà, vì thế thay vì chào đón tân sinh viên bằng cách thông thường, tập thể sinh viên khoa văn hóa học lại chọn cho mình cách tổ chức một chuỗi sự kiện để chào đón tân sinh viên.

Chương trình đặc biệt bởi chính các đàn anh, đàn chị trong khoa tự tổ chức để chào đón các bạn tân sinh viên gia nhập vào “gia đình” của họ.

Chuỗi sự kiện chào đón tân sinh viên bao gồm các chương trình: Tìm kiếm tài năng; nghệ thuật đường phố; Giao lưu sắc màu văn hóa; đêm gala “Mùa cây trổ lá”. Tổng số tiền tổ chức chương trình lên đến 20 triệu đồng, nhưng đều là do các bạn sinh viên trong khoa tìm kiếm tài trợ và tổ chức.

Thầy Nguyễn Thành Nam (khoa văn hóa học) chia sẻ: “Khoa văn hóa học, trường ĐH Văn hóa thành lập 9 năm, khoa đào tạo về truyền thông báo chí và nghiên cứu văn hóa. Do đó mà những ý tưởng, kế hoạch, nội dung chương trình cho đến triển khai đều do các bạn sinh viên trong khoa tự làm dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo trong khoa. Các em đều muốn mang đến một tinh thần trẻ, sự trải nghiệm và gắn kết tình cảm với nhau trong khoa qua sự kiện. Mong rằng, các em sẽ thực sự trưởng thành và phát triển bản thân hơn nữa trong quá trình học”.

Tập thể các bạn sinh viên khoa Văn hóa học cũng mong muốn rằng,  “Mùa cây trổ lá 2016” sẽ mang đến những phút giây thư giãn, “lần đầu gặp mặt” đầy ấn tượng cho các tân sinh viên ngày đầu bước vào cánh cổng Đại học và trên hết chương trình sẽ là một sân chơi bổ ích cho các bạn thể hiện mình và gắn kết các thành viên khoa Văn hóa học nói riêng cũng như toàn khóa 57 trường Đại Học Văn Hóa Hà Nội nói chung.

Ngoài ra, làm vơi đi nỗi nhớ nhà, hứa hẹn những điều tươi sáng, thú vị mới cho chặng đường tiếp theo.

Bạn Phạm Công Thành (Lớp VHH7B, khoa Văn hóa học) trưởng ban truyền thông chương trình chia sẻ: “Chúng em muốn được trải nghiệm thực tế những gì chúng em học được trên trường, muốn mang đến cho các em tân sinh viên một niềm hào hứng mới. Việc tổ chức khá khó khăn vì kinh phí thì chúng em đều phải tự lên kế hoạch, tự đi xin tài trợ và triển khai”.

Đêm Gala “Mùa Cây trổ lá 2016”, các bạn sinh viên cũng gửi đến tất cả các bạn tân sinh viên các suất học bổng đặc biệt từ các nhà tài trợ. Tuyên dương và trao quà đến thủ khoa, nhưng bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt và những tài năng.

Đọc thêm