Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định ứng dụng công nghệ để làm việc trực tuyến

(PLVN) - Từ ngày 1/4/2020 Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định đã triển khai làm việc trực tuyến nhằm chủ động hơn trong phòng, chống dịch Covid-19
Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định ứng dụng công nghệ để làm việc trực tuyến

Thời điểm hiện tại, Sở Thông tin và Truyền thông đang triển khai thực hiện kế hoạch làm việc trực tuyến khi chưa có cán bộ, công chức mắc bệnh hay tiếp xúc với nguồn bệnh, nghi nhiễm vi rút.

Việc triển khai làm việc trực tuyến nhằm khai thác hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành của cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo hoạt động của cơ quan được duy trì, ổn định thực hiện tốt nhiệm vụ kế hoạch năm 2020, sẵn sàng ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Với phương thức làm việc mới, Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện triệt để việc tránh tiếp xúc, tập trung đông người, song vẫn đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ một cách hiệu quả nhất.

Thông qua Phần mềm Quản lý văn bản và điều hành, Hệ thống thư điện tử công vụ, Cổng dịch vụ công trực tuyến (dành cho giải quyết thủ tục hành chính), Phần mềm Zoom Cloud Meetings (hội họp), Nhóm Zalo (trao đổi công việc), cán bộ, công chức, viên chức có thể sử dụng linh hoạt các thiết bị như máy tính xách tay, máy tính để bàn, máy tính bảng, điện thoại thông minh có kết nối Internet, 3G, 4G để xử lý công việc. Việc ứng dụng chữ ký số và liên thông trong gửi - nhận văn bản đã tạo cơ hội thuận lợi cho việc triển khai kế hoạch làm việc trực tuyến.

Đọc thêm