Suntory PepsiCo tổng kết Chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” 2017

(PLO) - Ngày 21/12/2017 tại tỉnh Bắc Ninh, Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam) phối hợp cùng Hội đồng Đội Trung Ương, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” năm 2017. 
Suntory PepsiCo tổng kết Chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” 2017

Buổi lễ có sự tham gia của Ông Nguyễn Long Hải - Chủ Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đại điện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn, cùng các đại diện đến từ tỉnh đoàn Bắc Ninh, Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Trung tâm Live & Learn), tập đoàn Suntory và Suntory PepsiCo Việt Nam và các thầy cô giáo, các em học sinh tại tỉnh Bắc Ninh, . 

Chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” – Chương trình tuyên truyền bảo vệ tài nguyên nước dành cho học sinh tiểu học là một trong những sáng kiến được Suntory triển khai thành công tại Nhật Bản từ năm 2004. Cho tới nay, chương trình đã thu hút được sự tham gia của trên 127.000 học sinh tiểu học và phụ huynh tại Nhật Bản.

Năm 2015, chương trình được tập đoàn Suntory, Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với đối tác tại địa phương triển khai thí điểm thành công tại khu vực phía Bắc thông qua việc đổi mới và điều chỉnh phù hợp dựa nền tảng ý tưởng nguyên mẫu ban đầu tại Nhật Bản với nhiều sáng kiến mới để tạo nên một chương trình hấp dẫn, phù hợp với môi trường thực tiễn tại Việt Nam. 

Năm 2017 đánh dấu cột mốc mới cho chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” với sự hợp tác chiến lược giữa tập đoàn Suntory, Suntory PepsiCo Việt Nam và Trung Ương Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Đồng Đội Trung ương, sự tham gia đồng hành của hai đối tác giáo dục là Trung tâm Live & Learn và Trung tâm Tương lai, cùng sự hỗ trợ từ Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chương trình đã từng bước được mở rộng quy mô và triển khai trên phạm vi toàn quốc với sự tham gia của 30 trường tiểu học tại các tỉnh Bắc Ninh, Hà Nội, TP.HCM và Bến Tre. 

Năm nay, chương trình đã đạt được những kết quả tích cực. Cụ thể, chương trình đã tổ chức thành công 10 khóa tập huấn về giáo dục bảo vệ và tiết kiệm nước sạch cho hơn 260 giáo viên và tình nguyện viên; 265 tiết học về bảo vệ nước sạch cho 5.076 học sinh khối tiểu học; xây dựng 13 công trình nước sạch trên toàn quốc bao gồm hệ thống lọc nước RO và nâng cấp nhà vệ sinh. 10 Ngày hội nước sạch cho 3.900 học sinh và giáo viên và 10 chuyến tham quan nhà máy Suntory PepsiCo Việt Nam cho hơn 1.200 giáo viên và học sinh cũng đã được triển khai thành công.

Cuộc thi vẽ tranh “Mizuiku – Em yêu nước sạch” dành cho các em học sinh tiểu học được phát động từ cuối tháng 8 đến nay đã nhận được hơn 300.000 bài dự thi. Ngoài ra, chương trình cũng thu hút sự tham gia của 200 cán bộ nhân viên Suntory PepsiCo Việt Nam và các bạn sinh viên tham gia cuộc thi khởi nghiệp Dynamic trong chuỗi chương trình chia sẻ về chương trình và các hoạt động trách nhiệm xã hội của Suntory PepsiCo Việt Nam. 

Bên cạnh đó, chương trình cũng được lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng khi triển khai gian trưng bày giới thiệu trong chương trình Ngày hội Tái chế tại TP.HCM, thu hút sự tham gia của hàng nghìn người dân thành phố. Hơn 16.500 cuốn “Nhật ký nước”, truyện tranh giáo dục “Nước là một món quà” và “Tài liệu hướng dẫn dạy và học về tiết kiệm và bảo vệ nước" đã được xuất bản. 

Đặc biệt, Việt Nam được tập đoàn Suntory đánh giá cao và ghi nhận là điển hình tốt để các công ty thành viên của Suntory học hỏi và mở rộng mô hình chương trình tại các quốc gia khác, tiếp tục sứ mệnh lan tỏa ý thức và trách nhiệm bảo vệ nguồn tài nguyên nước và góp phần vào sự bảo vệ bền vững của môi trường toàn cầu. 

Khép lại một năm với nhiều hoạt động sôi nổi, đóng góp tích cực vào việc xây dựng ý thức bảo vệ tài nguyên nước cho các em học sinh cấp tiểu học, bước sang năm 2018, chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” sẽ được chính thức đưa vào hoạt động phối hợp giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh năm học 2017-2018, tiếp tục đẩy mạnh quy mô và chất lượng một cách toàn diện.

Dự kiến, chương trình sẽ được triển khai tại các tỉnh Bến Tre, Quảng Nam, Lạng Sơn và tiếp tục được lan tỏa tại Hà Nội, Bắc Ninh và TP.HCM. Điểm mới của chương trình trong năm 2018 sẽ là sự ra mắt webstie E-Learning với lớp học trực tuyến dành cho người lớn (giai đoạn 1) và học sinh (giai đoạn 2). Ngoài ra, chương trình cũng sẽ triển khai cuộc thi Sứ mệnh lan toả nhận thức bảo vệ tài nguyên nước.

Chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch" hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cơ quan ban, ngành, các cơ quan truyền thông, báo chí trong cả nước để chương trình mang ý nghĩa thiết thực này được lan rộng hơn tới cộng đồng và toàn xã hội.

Đọc thêm