Tác giả slogan “Tiết kiệm điện thành thói quen” nhận 50 triệu đồng tiền thưởng

(PLVN) - Thiết kế logo cùng slogan "Tiết kiệm điện thành thói quen" của tác giả Nguyễn Duy Thành (Báo điện tử VTC News) đã giành được giải Nhất, trị giá 50 triệu đồng của cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”  

Ông Phương Hoàng Kim trao chứng nhận Giải Nhất cho tác giả.

Ông Phương Hoàng Kim trao chứng nhận Giải Nhất cho tác giả.

Sáng nay, 26/1/2021, Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”. Cuộc thi do Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức.

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Phương Hoàng Kim, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết: “Với mục tiêu lan tỏa tinh thần tiết kiệm điện, tiết kiệm tài nguyên, gìn giữ môi trường hướng đến sự phát triển bền vững trong cộng đồng xã hội, Bộ Công Thương tổ chức cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”.

Trong thời gian tổ chức cuộc thi, Bộ Công Thương đã chủ động triển khai nhiều hoạt động truyền thông, tạo được hiệu ứng tích cực, lan tỏa thông điệp “chung tay thực hiện tiết kiệm điện vì sự phát triển bền vững” tới cộng đồng.”

Sau gần 2 tháng triển khai, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của rất nhiều tác giả chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong và ngoài nước. 699 tác phẩm dự thi từ 408 tác giả là các chuyên gia thiết kế, kiến trúc sư, họa sĩ, đơn vị thiết kế, sinh viên các trường thiết kế đồ họa, mỹ thuật, các cá nhân ở nhiều độ tuổi khắp ba miền Bắc - Trung - Nam đã được gửi về Ban Tổ chức. Đặc biệt, cuộc thi còn thu hút sự tham gia của  các tác giả không chuyên là người Việt sinh sống và làm việc tại nước ngoài.

Sau 2 vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn ra 23 tác phẩm xuất sắc tham gia vòng bình chọn online qua hệ thống fanpage. Và tác giả Nguyễn Duy Thành (Báo điện tử VTC News) đã giành giải Nhất trị giá 50 triệu đồng với thiết kế logo kèm slogan “Tiết kiệm điện thành thói quen”.

Cuộc thi là hoạt động nhằm tuyên truyền, phổ biến Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 7/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 – 2025 đồng thời cũng trong khuôn khổ các hoạt động truyền thông triển khai Chương trình quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 -2030.  

Mục đích của cuộc thi là tìm kiếm được biểu tượng và khẩu hiệu độc đáo, sáng tạo, thể hiện tầm quan trọng của việc thực hiện tiết kiệm điện đối với phát triển kinh - tế xã hội của đất nước và tuyên truyền việc thực hành tiết kiệm điện đến mọi thành phần kinh tế - xã hội.

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục
Đọc thêm