Tạm dừng hoạt động quán karaoke để hàng chục khách sử dụng ma túy ở Quảng Trị

(PLVN) - Công an TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) mới ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự đối với karaoke Duyên Hải (số 50, đường Bùi Thị Xuân, TP Đông Hà) sau 2 lần phát hiện hàng chục người dương tính ma tuý tại đây.
30 thanh niên dương tính với ma túy được phát hiện tại quán karaoke Duyên Hải vào rạng sáng ngày 27/6
30 thanh niên dương tính với ma túy được phát hiện tại quán karaoke Duyên Hải vào rạng sáng ngày 27/6

Karaoke Duyên Hải sẽ không được phép hoạt động trong 4,5 tháng, từ ngày 16/7 - 2/12.

Bên cạnh đó, quán karaoke này còn bị UBND TP Đông Hà xử phạt 21 triệu đồng với 3 vi phạm: người chủ thể cho người khác lợi dụng, sử dụng chất ma tuý trong khu vực mình quản lý, hoạt động karaoke quá giờ được phép và không thực hiện các quy định về an ninh trật tự đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Trước đó, PLVN đã thông tin, khoảng 1h ngày 4/3, Công an TP Đông Hà đột kích, kiểm tra quán karaoke Duyên Hải và phát hiện có 29 đối tượng dương tính với ma túy.

Tiếp tục, vào lúc 1h ngày 27/6, qua kiểm tra hành chính đột xuất cơ sở karaoke Duyên Hải, Công an TP Đông Hà lại phát hiện 30 thanh niên dương tính ma tuý. Các đối tượng đa số ở độ tuổi 18 đến dưới 30, là người trong và ngoài địa bàn. Đáng chú ý trong số này có 2 đối tượng sinh năm 2005 và 2006, là học sinh tại một trường THCS trên địa bàn thị xã Quảng Trị.

Thời gian qua, Công an tỉnh Quảng Trị, đặc biệt là Công an TP Đông Hà liên tục đấu tranh, phát hiện nhiều tụ điểm karaoke, bar có người sử dụng ma tuý.

Đại tá Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, ma tuý đang là vấn đề nhức đầu của xã hội. Để đấu tranh với ma tuý, Công an tỉnh Quảng Trị xác định các tụ điểm chính như bar, karaoke và khách sạn, là nơi các con nghiện tụ tập sử dụng ma tuý, từ đó tập trung đấu tranh.

Thời gian tới, Công an tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục triệt phá các đối tượng, hành vi buôn bán, vận chuyển ma tuý; quản lý chặt đối tượng nghiện…

“Đấu tranh với ma tuý không chỉ là nhiệm vụ của công an mà các cấp uỷ đảng, chính quyền, gia đình, xã hội phải cùng nhau vào cuộc” – đại tá Thanh nhấn mạnh.

Đọc thêm