Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh đến trường

(PLVN) - Nhằm giảm thiểu mức thấp nhất tai nạn giao thông cho lứa tuổi học sinh, đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố Lào Cai (Lào Cai) đã tích cực phối hợp với các trường học tuyên truyền, giáo dục, giúp học sinh nâng cao ý thức về an toàn giao thông cho học sinh và hình thành thói quen tốt khi tham gia giao thông.

Công an thành phố Lào Cai phối hợp với các nhà trường tổ chức cho học sinh ký cam kết thực hiện chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, không điều khiển xe máy, xe gắn máy khi chưa đủ độ tuổi, chưa có giấy phép lái xe theo quy định. Đồng thời, tổ chức tuần tra kiểm soát, nhất là tại các khu vực trường học và tập trung xử lý đối tượng là thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên vi phạm pháp luật khi tham giao giao thông; cùng với đó thường xuyên thực hiện các đợt cao điểm, chuyên đề về xử lý vi phạm mũ bảo hiểm, xe đạp điện, xe máy điện vi phạm luật ATGT.

Lực lượng cảnh sát giao thông TP Lào Cai xử lý nghiêm và gửi thông báo về cho nhà trường để có hình thức phối hợp xử lý.
 Lực lượng cảnh sát giao thông TP Lào Cai xử lý nghiêm và gửi thông báo về cho nhà trường để có hình thức phối hợp xử lý. 

Thiếu tá Phạm Công Chính, cán bộ đội cảnh sát giao thông, công an thành phố Lào Cai cho biết, hiện nay phòng cảnh sát giao thông đang đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm giao thông đường bộ, đặc biệt là trường hợp các em học sinh điều khiển xe mô tô, xe máy điện không đúng quy định, không đội mũ bảo hiểm, xử lý vi phạm chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện theo quy định.

Đồng chí Chính nhấn mạnh, nhiều phụ huynh vẫn cho con sử dụng xe máy phân khối dung tích xi lanh hơn 50cm3, xe máy điện đi học dù biết đó là sai; nhiều học sinh không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, thậm chí điều khiển xe đạp điện dàn hàng ngang, phóng nhanh, lạng lách. Bên cạnh đó, một số phụ huynh còn viện lý do nhà gần trường để biện minh cho việc không đội mũ bảo hiểm cho con khi đưa đón…

Đội cảnh sát giao thông TP Lào Cai xử lý vi phạm tại một điểm gần trường học.
Đội cảnh sát giao thông TP Lào Cai xử lý vi phạm tại một điểm gần trường học.

Đối với các học sinh, sinh viên vi phạm, sau khi tuyên truyền, giải thích, lực lượng cảnh sát giao thông đã xử lý nghiêm và gửi thông báo về cho nhà trường để có hình thức phối hợp xử lý. 

Để đảm bảo ATGT học đường, giảm thiểu tình trạng học sinh vi phạm trật tự ATGT, quan trọng nhất vẫn là hình thành cho các em ý thức, văn hóa khi tham gia giao thông để tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Ngoài lực lượng Công an, nhà trường thì các bậc cha, mẹ cần quan tâm hơn nữa đến việc giáo dục đạo đức và ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của con em mình.

Đọc thêm