Tập đoàn Bitexco tài trợ 20.000 đô la Mỹ cho Cuộc thi Khởi nghiệp Toàn cầu Thử thách Việt 2017 (VietChallenge)

(PLO) - Cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu Thử thách Việt bắt đầu từ năm 2015, được tổ chức bởi Hội du học sinh Việt Nam tại Hoa Kỳ đã mang đến một sân chơi và cầu nối cho các dự án khởi nghiệp của người trẻ Việt trên khắp thế giới.
Tập đoàn Bitexco tài trợ 20.000 đô la Mỹ cho Cuộc thi Khởi nghiệp Toàn cầu Thử thách Việt 2017 (VietChallenge)

Bên cạnh đó, mang đến cho các bạn trẻ khởi nghiệp cơ hội được cọ xát, học hỏi, nâng cao năng lực, biến các ý tưởng kinh doanh thành hiện thực cũng như mở rộng các mối quan hệ trong lĩnh vực liên quan. 

Chủ tịch Vũ Quang Hội phát biểu giao lưu từ xa với các bạn trẻ

Trong đêm chung kết cuộc thi diễn ra vào ngày 01 tháng 04, 2017 vừa qua, Chủ tịch Vũ Quang Hội đã có bài phát biểu giao lưu từ xa với các bạn trẻ quan tâm đến khởi nghiệp và kinh doanh. Chủ tịch chia sẻ cụ thể về những thách thức, khó khăn mà các doanh nghiệp Việt Nam đang gặp phải. Đồng thời, phân tích sự cần thiết của những thay đổi, cải cách nhằm góp phần tạo ra những sản phẩm mang thương hiệu Việt dẫn đầu quốc tế và cùng được hưởng thụ các giá trị toàn cầu. Thông qua hoạt động tài trợ, Bitexco mong muốn góp phần đem đến động lực và khuyến khích các bạn trẻ Việt Nam trên mọi miền đất nước có thêm tự tin trên con đường khởi nghiệp và nỗ lực tạo ra những sản phẩm sáng tạo dẫn đầu Thế giới được tạo nên bởi người Việt.

Cuộc thi Viet Challenge năm nay tập trung vào 4 lĩnh vực chính: Công nghê, Nông nghiệp, Năng lượng sạch và Chăm sóc sức khỏe. 16 đội Bán kết được tham gia vào chương trình “Cố vấn VietChallenge” kéo dài gần 2 tháng do các chuyên gia kinh doanh xuất sắc tại Hoa Kỳ đảm nhiệm. Sau thời gian này, 6 đội lọt vào vòng chung kết sẽ trình bày ý tưởng của mình trước ban giám khảo gồm những chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp, doanh nhân thành đạt, các nhà đầu tư và lãnh đạo doanh nghiệp quốc tế và Việt Nam để chọn ra đội thắng cuộc.

Chung cuộc, chiến thắng Viet Challenge 2017 thuộc về đội Scholar Jet với dự án lập trang web giúp sinh viên tìm kiếm học bổng. ScholarJet mang đến đêm chung kết một ứng dụng giải quyết nhu cầu tìm kiếm việc làm thêm của các sinh viên bằng cách kết nối đến với những nhu cầu việc làm ngắn hạn hoặc thử thách. Các sinh viên được lựa chọn thử thách hoặc công việc mình muốn theo nhu cầu của người đặt ra việc làm và nhận một khoản tiền thù lao. Mục tiêu là để rút ngắn khoảng cách giữa nhu cầu làm ra tiền của sinh viên và các gói học bổng hấp dẫn.

Hai thành viên Anh Tuấn và Joshep Alim của đội ScholarJet nhận gói hỗ trợ tài chính 20.000 đô la Mỹ để khởi nghiệp

Đọc thêm