Tập đoàn TMS đồng hành tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh Phú Yên

(PLVN) - Tối 29/6, tỉnh Phú Yên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh (1/7/1989 – 1/7/2019) và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhất. Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên đã vinh danh Tập đoàn TMS đồng hành tổ chức sự kiện trọng đại này.

Tham dự Lễ kỷ niệm có Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân; Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng và nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành Trung ương, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các vị khách quốc tế và đông đảo người dân tỉnh Phú Yên.

Diện mạo khởi sắc sau 30 năm tái lập tỉnh

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: “Chúng ta tự hào khi thấy nền kinh tế của tỉnh Phú Yên nhiều năm liền đạt tốc độ tăng trưởng khá và có bước chuyển dịch tích cực; lĩnh vực công nghiệp, thương mại, dịch vụ ngày càng phát triển và tạo giá trị gia tăng cao. Kết cấu hạ tầng giao thông trong tỉnh và kết nối Phú Yên với các tỉnh giáp ranh, các tuyến đường huyết mạch, cảng biển, cảng hàng không được chú trọng đầu tư nâng cấp... Những năm gần đây, tỉnh cũng đã chú trọng đầu tư khai thác và phát triển các ngành kinh tế biển gắn với phát triển du lịch, mang lại nhiều kết quả tích cực và mở ra hướng đi mới trong tương lai’.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao sự chuyển mình tích cực của tỉnh Phú Yên trong 30 năm qua
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao sự chuyển mình tích cực của tỉnh Phú Yên trong 30 năm qua

Ông Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên cũng nhận định, sau 30 năm hội nhập và phát triển, Phú Yên đã vươn lên trở thành một trong những địa phương phát triển khá trong khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Tốc độ tăng trưởng kinh tế qua từng giai đoạn luôn duy trì ở mức khá, đặc biệt có năm tăng trưởng kinh tế đạt trên 14%. Đến năm 2018, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) đạt 24.925 tỷ đồng, tốc độ tăng GRDP năm 2018 là 8,2%. Giá trị tăng thêm của nền kinh tế từ khi tái lập tỉnh đến cuối năm 2018 (theo giá so sánh 2010) tăng gấp 11,04 lần, từ 2.257 tỷ đồng năm 1990 lên 24.925 tỷ đồng năm 2018; GDP bình quân đầu người năm 2018 đạt 39,7 triệu đồng/người…

Hiện nay, Phú Yên dần trở thành một trong những trung tâm văn hóa du lịch nổi tiếng của cả nước. Với bờ biển dài 189 km, điều kiện thổ nhưỡng thuận lợi, hạ tầng cơ sở, đặc biệt là hạ tầng giao thông đường bộ, hàng không đang được mở rộng và hoàn thiện, Phú Yên ngày càng phát triển. Du khách trong nước và quốc tế đổ về Phú Yên ngày một nhiều, đóng góp cho sự tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh vốn được mệnh danh là “tọa độ vàng ở châu Á”.

Vùng đất “Đánh thức tình yêu” của các nhà đầu tư tầm cỡ

Tham dự buổi lễ, nhiều nhà đầu tư đánh giá, Phú Yên có triển vọng tạo ra làn sóng đầu tư cho tỉnh trong thời gian tới, đó là công nghiệp chế biến dựa vào lợi thế nông - lâm - thuỷ sản; ngư nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao; du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng.

Thực tế, những năm gần đây, khá nhiều nhà đầu tư lớn đã tìm đến Phú Yên để lên kế hoạch đầu tư các dự án quy mô lớn. Năm 2018, tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư Phú Yên, đã có hàng loạt thỏa thuận đầu tư được ký kết, bao gồm cả các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Có thể thấy, Phú Yên đang là địa phương có nhiều tiềm năng và lợi thế để “đánh thức tình yêu” của nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Là một trong các doanh nghiệp đồng hành cùng tỉnh Phú Yên tổ chức sự kiện trọng đại ghi dấu 30 năm ngày tái lập tỉnh, ông Tống Ngọc Trung - Phó TGĐ Tập đoàn TMS cho biết, Phú Yên nằm giữa Nha Trang và Quy Nhơn, có sân bay Tuy Hòa nên rất thuận tiện giao thương, du lịch. Sở hữu bãi biển đẹp, địa hình bằng phẳng, đặc biệt có môi trường đầu tư cởi mở, tỉnh đã và đang thu hút mạnh các nhà đầu tư. 

Ông Tống Ngọc Trung - Phó TGĐ Tập đoàn TMS nhận Cúp, Bằng khen vinh danh Tập đoàn TMS tại buổi lễ
Ông Tống Ngọc Trung - Phó TGĐ Tập đoàn TMS nhận Cúp, Bằng khen vinh danh Tập đoàn TMS tại buổi lễ

Hơn 15 năm phát triển, Tập đoàn TMS được biết đến là một doanh nghiệp hoạt động đa ngành, lấy bất động sản là mũi nhọn trọng tâm, có mạng lưới nhân sự trong toàn hệ thống TMS Group lên tới hơn 6.000 CBNV cùng các văn phòng trải khắp Việt Nam và quốc tế.

Với tầm nhìn dài hạn tư duy phát triển bền vững, chuyên nghiệp, Tập đoàn TMS đã ghi dấu ấn tượng với những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao nhất, xây dựng hệ sinh thái nhằm phục vụ trọn vẹn nhu cầu cuộc sống của người dân Việt Nam.

Riêng lĩnh vực BĐS trọng tâm được Tập đoàn TMS dày công nghiên cứu và triển khai nghiêm túc, bài bản tại các tỉnh, thành phố lớn, ven biển của Việt Nam. Khách sạn TMS Hotel Da Nang Beach tọa lạc trên đường Võ Nguyên Giáp có tầm nhìn hướng biển Mỹ Khê - một trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh theo bình chọn của Forbes đã đi vào vận hành từ tháng 10/2018. Dự án TMS Hotel Quy Nhơn Beach (Bình Định) với quy mô 42 tầng trở thành tòa tháp cao nhất và được ví như một biểu tượng mới của thành phố biển Quy Nhơn. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào quý 1 năm 2020. Ngoài ra, dự án TMS Grand City Phuc Yên và TMS Green Diamond cung cấp hơn 5000 nhà ở các loại và chuẩn phong cách Nhật Bản với những tiện ích hàng đầu bao gồm hồ nước, cây xanh, phố đi bộ.

Trong thời gian tới, Tập đoàn TMS sẽ phát triển hàng loạt các khách sạn, resorts, tổ hợp vui chơi giải trí và sân golf trên khắp mọi miền đất nước, đặc biệt tập trung tại các tỉnh thành lớn, ven biển, giàu tiềm năng du lịch như: Bình Thuận, Cần Thơ, Quảng Bình, Thái Nguyên, Bắc Giang…

Đọc thêm