Tập huấn Luật nhân đạo quốc tế

(PLO) - Chiều ngày 16/8, trường Đại học Luật, ĐH Huế phối hợp với Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế tại Hà Nội (ICRC) tổ chức chương trình tập huấn Luật nhân đạo quốc tế ( LNĐQT).
Bà Fiona Barnaby, Cố vấn pháp lý của ICRC trình bày tham luận tại buổi tập huấn
Bà Fiona Barnaby, Cố vấn pháp lý của ICRC trình bày tham luận tại buổi tập huấn

Tham gia chương trình tập huấn có bà Fiona Barnaby, Cố vấn pháp lý của ICRC, ông Hoàng Xuân Châu, Cố vấn pháp lý của ICRC. Về phía trường Đại học Luật, ĐH Huế có PGS.TS Nguyễn Duy Phương, Phó Hiệu trưởng trường cùng các giảng viên và sinh viên trường ĐH Luật, ĐH Huế.

Luật nhân đạo quốc tế là một phần của Công pháp quốc tế, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng, sức khỏe và tài sản của người dân nếu có xung đột vũ trang. Luật nhân đạo quốc tế là sự điều chỉnh giữa các quốc gia, các tổ chức quốc tế và các chủ thể khác của luật pháp quốc tế. Đây là một ngành của công pháp quốc tế, bao gồm những quy tắc, vì những lý do nhân đạo...

PGS.TS. Nguyễn Duy Phương, Phó hiệu trưởng trường ĐH Luật phát biểu tại buổi tập huấn
 PGS.TS. Nguyễn Duy Phương, Phó hiệu trưởng trường ĐH Luật  phát biểu tại buổi tập huấn

Phát biểu tại buổi tập huấn, PGS.TS. Nguyễn Duy Phương, Phó Hiệu trưởng trường cho biết, hiện nay Luật Nhân đạo quốc tế vẫn chưa được đưa vào giảng dạy rộng rãi trong các cơ sở đào tạo Luật. Qua chương trình tập huấn này, Trường Đại học Luật, ĐH Huế mong muốn gửi đến các vị đại biểu, các giảng viên và sinh viên những bài giảng bổ ích và quý báu từ các chuyên gia về Luật Nhân đạo quốc tế của ICRC.

Trường ĐH Luật, ĐH Huế cảm ơn Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế tại Việt Nam đã tạo cơ hội để các giảng viên và sinh viên trong trường được tiếp cận với những kiến thức, những lý thuyết gắn liền với những thực tiễn, những góc nhìn mang tính quốc tế, thúc đẩy công tác nghiên cứu khoa học cũng như hợp tác quốc tế của trường.

Đại diện hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm
Đại diện hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm

Đây là lần thứ 2, chương trình được phối hợp tổ chức giữa hai đơn vị.

Trong buổi tập huấn các đại biểu cũng đã được nghe các chuyên gia của tổ chức ICRC trình bày các tham luận về Luật nhân đạo quốc tế như: “Bảo vệ người dân trong xung đột vũ trang –trẻ em” của Cố vấn pháp lý Hoàng Xuân Châu; “Bảo vệ tài sản văn hóa trong xung đột vũ trang” của Cố vấn pháp lý Fiona Barnaby…

Đọc thêm