Tập huấn truyền thông về di sản thế giới

(PLO) - Ngày 25/8, tại TP. Huế, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng năng lực truyền thông cho cán bộ làm công tác thông tin cơ sở về di sản.
Đoàn Công Huynh – Vụ trưởng Vụ thông tin cơ sở (Bộ Thông tin và Truyền thông), phát biểu tại hội nghị
Đoàn Công Huynh – Vụ trưởng Vụ thông tin cơ sở (Bộ Thông tin và Truyền thông), phát biểu tại hội nghị

Tham gia hội nghị có đại diện lãnh đạo các ngành liên quan, Trung tâm bảo tồn di tích Cố đô Huế và đại diện cán bộ văn hóa 52 xã phường, thị trấn tỉnh.

Tại hội nghị, ông Đoàn Công Huynh – Vụ trưởng Vụ thông tin cơ sở (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết: Việt Nam có nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng trong đó có ba loại hình đó là: di sản thiên nhiên, di sản văn hóa và di sản hỗn hợp. Việc phát triển du lịch văn hóa ở địa phương góp phần phục hồi và bảo tồn di sản, mang lại lợi ích kinh tế không chỉ cho doanh nghiệp mà cho cả cộng đồng sống tại các khu di sản hoặc xung quanh di sản. Việc khai thác các di sản văn hóa trong hoạt động du lịch phải đảm bảo tăng trưởng du lịch nhưng không để lại hậu quả tiêu cực cho văn hóa và môi trường bản địa.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại buổi tập huấn, các cán bộ làm công tác thông tin cơ sở về di sản thế giới được UNESCO công nhận, nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng, vai trò, trách nhiệm của mình trong các hoạt động truyền thông. Báo cáo thực trạng về sự xuống cấp nghiêm trọng của các di sản thế giới để nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc quản lý, bảo vệ và khai thác giá trị văn hóa, tín ngưỡng, tôn giáo của các di sản thế giới.

Hội nghị sẽ định hướng nội dung truyền thông, truyền tải thông điệp tốt đẹp là khai thác tài nguyên của các di sản thế giới để phục vụ du lịch phải gắn với công tác bảo tồn. Đặc biệt, qua hoạt động truyền thông để khơi dậy lòng tự hào của người dân Việt Nam về quê hương, đất nước, con người từ đó nâng cao trách nhiệm về giữ gìn, bảo tồn và phát huy những giá trị của di sản.

Đọc thêm