Taste of Vietnam: Tìm kiếm đầu bếp tài năng đưa tôm Bạc Liêu tỏa sáng trên bàn tiệc

(PLVN) - Lần đầu tiên, cuộc thi Taste of Vietnam do Tập đoàn FLC phối hợp cùng UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức sẽ là hành trình ẩm thực để các đầu bếp tài năng thỏa sức sáng tạo, với nguyên liệu chính là những chú tôm nổi tiếng đến từ “thủ phủ tôm” của Việt Nam.
Cuộc thi đầu bếp Taste of Vietnam do Tập đoàn FLC phối hợp cùng UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức
Cuộc thi đầu bếp Taste of Vietnam do Tập đoàn FLC phối hợp cùng UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức

Sân chơi cho các “phù thủy hương vị”

Với hệ thống sông rạch và kênh đào chằng chịt, đường bờ biển dài 56 km cùng vùng đặc quyền kinh tế biển rộng lớn, Bạc Liêu được xem là cái nôi của nhiều loại thủy hải sản chất lượng cao. Đặc biệt, nơi đây được xem là một trong những “thủ phủ tôm” của Việt Nam nhờ mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao, với sản lượng tôm đứng thứ 3 cả nước. 

Con tôm đã và đang trở thành mũi nhọn phát triển, giữ vai trò là trụ đỡ và góp phần quan trọng duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh Bạc Liêu. Thế mạnh này đang được tỉnh nghiên cứu đầu tư để phát huy hơn nữa thông qua nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, quảng bá quy mô.

Một trong những hoạt động này là cuộc thi “Taste of Vietnam” với chủ đề “Tôm Bạc Liêu, hương vị Việt Nam” dành cho các đầu bếp chuyên và không chuyên đến từ khắp mọi vùng miền của Việt Nam và trên thế giới. Cuộc thi do Tập đoàn FLC tổ chức, phối hợp cùng UBND tỉnh Bạc Liêu để giới thiệu hương vị đặc sắc từ những chú tôm tươi ngon của vùng đất Tây Nam Bộ, đồng thời tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cho mảng ẩm thực tại các quần thể du lịch của FLC. 

Tôm Bạc Liêu
Tôm Bạc Liêu

Từ nguồn nguyên liệu chính là các loại tôm sú, tôm thẻ và tôm càng xanh từ những làng bè sông nước Bạc Liêu, kết hợp cùng các loại nông sản mà Tập đoàn FLC đang phát triển và sản xuất, các đầu bếp trên mọi vùng miền sẽ có cơ hội kết hợp và sáng tạo tối đa để mang đến những món ăn có hương vị độc đáo, đủ sức chinh phục vị giác của đa dạng công chúng.

Đây sẽ là dịp để những “phù thủy hương vị” thể hiện niềm đam mê nấu nướng cùng tay nghề đỉnh cao để biến hóa một nguyên liệu quen thuộc trong ẩm thực trở thành hàng chục món ăn hấp dẫn, tận dụng hết những giá trị dinh dưỡng và làm nổi bật sự tinh túy trong hương vị của tôm Bạc Liêu.

Dự kiến, “Taste of Vietnam” sẽ nhận hồ sơ dự thi đến hết ngày 20/6/2019. Sau đó, Ban giám khảo bao gồm những chuyên gia ẩm thực nổi tiếng và đầu bếp lành nghề sẽ chọn lựa 20 hồ sơ xuất sắc nhất tiến vào vòng loại trực tiếp ngày 28/06/2019.

Vòng chung kết diễn ra buổi chiều cùng ngày sẽ là cuộc tranh tài đỉnh cao của 5 thí sinh xuất sắc cuối cùng để tìm ra quán quân chung cuộc. Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi bao gồm 01 giải Quán quân, 01 giải Á quân và 03 giải thưởng phụ, tổng giá trị giải thưởng lên tới 200 triệu đồng.

Trải nghiệm ẩm thực cao cấp trong hệ sinh thái khép kín

Nói về mục tiêu đồng hành cùng Bạc Liêu trong việc tổ chức cuộc thi, đại diện lãnh đạo Tập đoàn FLC cho biết, nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) là một trong những lĩnh vực được Tập đoàn FLC đầu tư trọng điểm từ năm 2017, bên cạnh hàng không và bất động sản. Bên cạnh hoạt động trực tiếp gieo trồng, chế biến và phân phối, việc xây dựng thương hiệu nông sản đặc trưng vùng miền cũng là một chiến lược phát triển trọng tâm được FLC chú trọng. Theo đó, Tập đoàn sẽ thực hiện liên kết với các hợp tác xã, ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất vào quy trình sản xuất, đảm bảo cung cấp cho thị trường những sản phẩm nông sản an toàn, chất lượng cao, đáp ứng tiêu chuẩn của thị trường trong nước cũng như xuất khẩu. 

Trước đó, Tập đoàn FLC đã từng ký kết hợp tác với tỉnh Đồng Tháp xây dựng và bảo hộ thương hiệu Xoài Cao Lãnh thông qua những giải pháp cụ thể, góp phần gia tăng thị phần và sức cạnh tranh của trái cây này trên thị trường trong nước và quốc tế. 

“Đồng hành cùng tỉnh Bạc Liêu thông qua chương trình Taste of Vietnam, mong muốn của chúng tôi là mang đến một sân chơi sáng tạo cho những người đam mê ẩm thực, đồng thời chung tay quảng bá một sản phẩm nông sản chất lượng, chắp thêm “đôi cánh” để nông sản Việt Nam nhanh chóng thăng hạng giá trị, khẳng định sức cạnh tranh mạnh mẽ ở các thị trường quốc tế”, Đại diện Tập đoàn FLC chia sẻ.

Quần thể FLC Hạ Long
 Quần thể FLC Hạ Long

Diễn ra tại FLC Hạ Long, cuộc thi Taste of Vietnam hứa hẹn sẽ thành công vượt bậc nhờ những cuộc tranh tài gay cấn và đầy bất ngờ trong không gian sang trọng của một trong những cơ sở lưu trú hiện đại và đẳng cấp bậc nhất Quảng Ninh. 

Tọa lạc trên đỉnh đồi cao hơn 100m so với mực nước biển, FLC Hạ Long nổi tiếng với tầm nhìn có một không hai bao quát khung cảnh kỳ vĩ của vịnh Hạ Long. Với hệ tiện ích đồng bộ và phong phú, quần thể đã và đang trở thành điểm đến của hàng loạt sự kiện tầm cỡ trong nước và quốc tế như Diễn đàn ASEAN, Bế mạc Năm Du lịch Quốc gia hay Carnival Hạ Long…

Tại FLC Hạ Long, thưởng thức ẩm thực đỉnh cao trong không gian hoàn hảo bên vùng vịnh xinh đẹp được đánh giá là một trong những trải nghiệm “quyến rũ” bậc nhất. Thực khách hoàn toàn được chìm đắm trong hương vị biển cả với hàng loạt hải sản tươi ngon, đậm đà được chế biến vô cùng khéo léo. Những nguyên liệu đặc trưng của địa phương đã trở thành “tâm điểm” cho mỗi món ăn, góp phần hoàn thiện trải nghiệm tuyệt vời của du khách khi đến với không gian nghỉ dưỡng đặc biệt này. 

Cuộc thi Taste of Vietnam: Tôm Bạc Liêu – Hương vị Việt Nam

- Thời hạn nhận hồ sơ dự thi: 20/06/2019

- Vòng Đối đầu: Sáng 28/06/2019

 Vòng chung kết: Chiều 28/06/2019

 Tổng kết và trao giải: Đêm Gala 29/06/2019

 Thí sinh dự thi theo hình thức cá nhân, không sử dụng sự hỗ trợ trong suốt thời gian diễn ra các vòng thi

 Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi và đăng ký tham dự, vui lòng tham khảo tại:

https://www.flc.vn/taste-of-vietnam/

Hotline: 0942777866

Đọc thêm