Tàu cá cùng ngư dân mất tích bí ẩn trên biển hơn 2 ngày

(PLVN) - Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị cho biết, đang phối hợp với các cơ quan chức năng tích cực liên lạc, tìm kiếm một tàu cá của ngư dân ở địa bàn huyện Gio Linh bị mất tín hiệu kết nối hơn 2 ngày nay khi đang đánh bắt thủy sản ở vùng biển xa.
Hình minh họa
Hình minh họa

Trước đó, ngày 17/5, tàu cá QT-95645-TS (có công suất 400 CV, chiều dài tàu 17,4m) của ông Nguyễn Thanh Ngữ (trú tại Khu phố 5, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh) do thuyền trưởng Hồ Văn Thái (cùng trú tại Khu phố 5, thị trấn Cửa Việt) điều khiển, khởi hành đi khai thác ở vùng biển xa.

Quá trình di chuyển, thuyền trưởng Thái báo cáo vị trí tàu cá về Chi cục Thủy sản bằng máy thông tin liên lạc và tích hợp định vị vệ tinh VX-1700 đầy đủ. 

Tuy nhiên, sau thời gian trên, Chi cục Thủy sản Quảng Trị phát hiện tàu cá QT-95645-TS mất tín hiệu kết nối thông qua hệ thống giám sát hành trình đặt tại đơn vị. 

Hướng di chuyển của tàu cá từ ngày 23/5 đến 11h59, ngày 26/5 di chuyển đều với tốc độ 1 hải lý/giờ theo hướng bắc về phía đảo Hải Nam. Vị trí cuối cùng trước khi tàu mất tín hiệu tại tọa độ 109054’41’’E - 17033’50’’N, cách các tàu hoạt động xung quanh 6,5 hải lý.

Sau khi phát hiện tàu mất kết nối và có hướng di chuyển khác thường, đồng thời nhận được báo cáo không liên lạc được với thuyền trưởng từ chủ tàu, Chi cục Thủy sản đã kiểm tra, theo dõi và thông báo cho các tàu cá hoạt động xung quanh tìm kiếm. Đến 23h ngày 26/5, tàu cá QT-92107-TS của ông Nguyễn Văn Sơn đã tiếp cận vị trí cuối cùng của tàu QT-95645-TS bị mất kết nối từ hệ thống giám sát, tuy nhiên không tìm thấy.

Sở NN&PTNT Quảng Trị cũng đã có văn bản báo cáo sự việc với Tổng Cục Thủy sản, đồng thời liên hệ với với các tỉnh bạn có tàu cá hoạt động trong khu vực này để phối hợp tìm kiếm tàu cá QT-95645-TS.

Theo chủ tàu Nguyễn Thanh Ngữ, khi làm thủ tục để tàu cá ra khơi, ông đăng ký 5 người tham gia đánh bắt, nhưng khi xuất bến chỉ có mình ông Hồ Văn Thái ở trên tàu.

Đọc thêm