Thác Đăng Mò, Lạng Sơn cạn nước, không một du khách ghé thăm

(PLVN) - Trong tháng 6/2020 vừa qua, khu du lịch Thác Đăng Mò, xã Mông Ân, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn thu hút khoảng 2.800 lượt khách, nhưng từ đầu tháng 7/2020 đến nay, khu du lịch gần như không có khách nào đến tham quan, vui chơi do cạn kiệt nguồn nước.
Khu du lịch thác Đăng Mò có vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình thu hút nhiều du khách đến tham quan
Khu du lịch thác Đăng Mò có vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình thu hút nhiều du khách đến tham quan

Khu du lịch thác Đăng Mò, Lạng Sơn được biết đến là ngọn thác có vẻ đẹp hoang sơ nhưng rất trữ tình. Thác nằm giữa núi rừng, bao gồm tổ hợp của các mạch nước ngầm trong vòng cung núi đá của Bắc Sơn. Với địa hình hiểm trở, vòng cung của núi đá vôi khiến xung quanh con thác càng trở nên nguyên sơ và nhỏ bé giữa bốn bề rừng núi. Nơi đây được ví như một “món quà” tự nhiên ban tặng cho mảnh đất rẻo cao xứ Lạng.

Tuy nhiên, từ đầu tháng 7 đến nay, do thời tiết nắng nóng xảy ra liên tục, không có mưa dẫn đến nguồn sinh thủy từ các khe suối đầu nguồn cạn nước, khu vực thác Đăng Mò cũng vì thế mà khô hạn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu của khu du lịch này.

Cụ thể, trong tháng 6/2020, khu du lịch thác Đăng Mò thu hút khoảng 2.800 lượt khách, doanh thu từ bán vé được khoảng hơn 80 triệu đồng, nhưng từ đầu tháng 7/2020 đến nay, khu du lịch không có một khách nào đến tham quan, vui chơi. Theo người dân địa phương, hiện tượng thác Đăng Mò bị cạn kiệt chưa từng xảy ra từ trước tới nay. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến

Khu du lịch thác Đăng Mò được tỉnh Lạng Sơn quan tâm và đầu tư phát triển thành khu du lịch sinh thái. Hiện giá vé vào khu du lịch là 50.000 đồng/ người. Với sự đầu tư phù hợp và sự quan tâm rất lớn, nơi đây được xem là điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất Lạng Sơn với những lợi thế riêng có. Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và thời tiết cực đoan, doanh thu của khu du lịch chỉ đạt khoảng 130 triệu đồng, giảm tới 80% so với cùng kỳ năm 2019.

Theo Ban quản lý khu du lịch thác Đăng Mò, với tình hình thời tiết nắng nóng liên tục và không có mưa như hiện nay, khu du lịch thác Đăng Mò sẽ chịu thiệt hại lớn và không thể đón khách. Hy vọng trong thời gian tới, khi mùa mưa bắt đầu, khu du lịch sẽ hoạt động trở lại, cung cấp thêm điểm vui chơi tham quan hấp dẫn cho du khách bốn phương.

Đọc thêm