Thăm, tặng quà công nhân tại Kiên Giang.

(PLVN) - Sáng nay, 6/7, Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm trưởng đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, công nhân... tại Công đoàn cơ sở Công ty Trách nhiệm hữu hạn HWASEUNG Rạch Giá, Kiên Giang.

Thăm, tặng quà công nhân tại Kiên Giang.

Công ty TNHH Hwa seung Rạch Giá là công ty 100% vốn nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực sản xuất giầy. Năm 2017 công đoàn cơ sở công ty được thành lập với tổng số 50 đoàn viên công đoàn, đến tháng 6 năm 2020 công ty đã vận động được trên 3.400 người lao động ra nhập tổ chức công đoàn, đạt gần 80% số lao động của công ty.

Nhằm đảm bảo hoạt động công đoàn và kịp thời chăm lo cho đoàn viên người lao động, ban chấp hành công đoàn cơ sở công ty đã thành lập 60 tổ công đoàn trong các bộ phận, phân xưởng và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ủy viên ban chấp hành. 

Ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng quà cho công nhân tại công ty Trách nhiệm hữu hạn HWASEUNG Rạch Giá.
Ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng quà cho công nhân tại công ty Trách nhiệm hữu hạn HWASEUNG Rạch Giá. 

Tại buổi làm việc, thay mặt đoàn công tác ông Nguyễn Đình Khang đã gởi lời chúc mừng những thành quả sản xuất kinh doanh mà công ty Trách nhiệm hữu hạn HWASEUNG đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đánh giá cao quan điểm của lãnh đạo công ty, tạo môi trường lao động tốt nhất cho người lao động và mong muốn công ty tiếp tục quan tâm hơn nữa đến người lao động về chính sách tiền lương, thưởng cũng như các chế độ có lợi khác cho đoàn viên, người lao động. 

Chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 thời gian vừa qua, ông Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam mong rằng: Trong thời gian tới doanh nghiệp tiếp tục phát huy các lợi thế, duy trì việc làm cho người lao động, quan tâm hơn nữa tới đời sống của người lao động đảm bảo tiền lương của người lao động đủ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt trong cuộc sống, các điều kiện làm việc như an toàn lao động, các phương tiện bảo hộ, vệ sinh được đảm bảo. 

Đối với hoạt động của công đoàn cơ sở công ty, ông Nguyễn Đình Khang mong công đoàn cơ sở và lãnh đạo công ty sẽ có mối quan hệ chặt chẽ hơn nữa, thường xuyên hơn nữa để xây dựng mối quan hệ lao động tại doanh nghiệp hết sức hài hòa, góp phần ổn định sản xuất của doanh nghiệp, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 

Ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo công ty Trách nhiệm hữu hạn HWASEUNG Rạch Giá.
 Ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo công ty Trách nhiệm hữu hạn HWASEUNG Rạch Giá.

"Đối với anh chị em công nhân, mặc dù tiền lương chưa cao nhưng với mức đảm bảo như vậy, các anh chị em công nhân hãy cùng nhau cố gắng học hỏi để nâng cao tay nghề trong lao động, đoàn kết, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, nhất là khó khăn trong dịch bệnh này để phát triển sản xuất kinh doanh, từ đó có điều kiện nâng cao thu nhập, những tâm tư nguyện vọng của anh chị em lao đông kịp thời phản ánh đến chủ tịch công đoàn cơ sở để có thương lượng, đối thoại kịp thời với lãnh đạo doanh nghiệp để giải quyết hợp lý, thỏa đáng các vướng mắc", ông Nguyễn Đình Khang nhắn gửi .

Dịp này, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng lãnh đạo trong đoàn và lãnh đạo công ty TNHH Hwa Seung trao tặng 50 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng cho 50 đoàn viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhằm chia sẻ một phần khó khăn với người lao động bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Đọc thêm