Thanh Hóa: Trang bị kiến thức ATGT cho học sinh bằng học tập ngoại khóa

(PLO) - Bằng hình thức sinh hoạt học tập ngoại khóa phòng CSGT công an Thanh Hóa đã lồng ghép hình thức tuyên truyền miệng gắn với sân khấu hóa tạo nên hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền kiến thức ATGT cho các em học sinh.
Thanh Hóa: Trang bị kiến thức ATGT cho học sinh bằng học tập ngoại khóa

Ngày 28/9 vừa qua, Phòng CSGT phối hợp với Công an huyện Nông Cống, trường THPT Nông Công 4 và Công ty TNHH Long Tơ tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và trật tự, an toàn giao thông cho cán bộ, giáo viên và học sinh trường THPT Nông Cống 4.

Với hình thức sinh hoạt học tập ngoại khóa, tại buổi tuyên truyền Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp pháp luật và trật tự, an toàn giao thông đồng thời cung cấp cho các cán bộ, giáo viên, học sinh trường THPT Nông Cống 4 nhiều kiến thức liên quan đến luật giao thông như: các quy định bắt buộc khi tham gia giao thông, tình hình, thực trạng tham gia giao thông hiện nay, những nguy cơ tiềm ẩn và hậu quả nghiêm trọng do tai nạn giao thông gây ra. Từ đó trang bị cho các em những kiến thức pháp luật cơ bản khi tham gia giao thông trên đường như: độ tuổi của người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy; việc chấp hành các biển báo và tốc độ khi tham gia giao thông; quy định về đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy; các kỹ năng tham gia giao thông an toàn khi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện…

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả buổi tuyên truyền, phòng CSGT đã lồng ghép hình thức tuyên truyền miệng gắn với sân khấu hóa và trưng bày pano, áp phích, đặt ra các câu hỏi về luật giao thông để thu hút các em học sinh tham gia. Qua đó từng bước nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành luật ATGT, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông và các kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho các em học sinh. Nhân dịp này, Công ty TNHH Long Tơ đã trao 100 mũ bảo hiểm, 10 áo mưa và hướng dẫn việc đội mũ bảo hiểm, các kỹ năng điều khiển phương tiện tham gia giao thông an toàn cho các em học sinh trường THPT Nông Cống 4.

Đọc thêm