Thanh Hoá: xác định 3 đối tượng liên tục ném “chất bẩn” vào gia đình 2 nhà báo

(PLVN) -Các đối tượng đã thừa nhận hành vi của mình. Trong đó, Long là người chuẩn bị chất bẩn (sơn) và trực tiếp 1 lần cùng đồng bọn ném, Tuấn ném 2 lần vào nhà bị hại.
Thanh Hoá: xác định 3 đối tượng liên tục ném “chất bẩn” vào gia đình 2 nhà báo

Ngày 18/12, Công an TP. Thanh Hóa cho biết đã điều tra, làm rõ 3 đối tượng liên quan đến vụ việc  gia đình ông Nguyễn Thanh Tuấn (phóng viên Báo Người Lao Động), bà Nguyễn Thị Thùy (phóng viên Báo điện tử Dân Trí) nhiều lần bị ném chất bẩn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP. Thanh Hóa đã xác định được các đối tượng Đỗ Anh Tuấn (SN 1988), Vũ Công Minh (SN 2002), Hoàng Hải Long (SN 2000), đều trú tại phường Ngọc Trạo, TP. Thanh Hóa chính là những đối tượng gây ra vụ việc trên.

Các đối tượng ném chất bẩn tại cơ quan công an
 Các đối tượng ném chất bẩn tại cơ quan công an

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng trên đã thừa nhận hành vi của mình. Trong đó, Hoàng Hải Long khai nhận: là người chuẩn bị chất bẩn (sơn) và trực tiếp 1 lần cùng đồng bọn ném vào nhà chị Thùy; Đỗ Anh Tuấn khai nhận cùng các đối tượng trên ném 2 lần vào nhà bị hại.

Hiện Công an thành phố đang tiếp tục điều tra, làm rõ động cơ, mục đích của các đối tượng và sẽ có hình thức xử lý nghiêm theo qui định pháp luật.

Cửa chính nhà riêng của nhà báo Nguyễn Thanh Tuấn bị ném chất bẩn
Cửa chính nhà riêng của nhà báo Nguyễn Thanh Tuấn bị ném chất bẩn 

Trước đó, ngày 5/12/2020, Công an thành phố Thanh Hóa nhận được đơn trình báo của bà Nguyễn Thị Thùy, trú tại Phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa với nội dung: Trong thời gian từ ngày 24/11 đến ngày 2/12/2020, gia đình bà Thùy 4 lần bị các đối tượng bịt mặt, đi xe không biển kiểm soát ném chất bẩn vào nhà. Thời điểm các đối tượng này ném chất bẩn vào nhà bà vào lúc đêm khuya, vắng người qua lại nên không thể nhận biết đối tượng.

Từ ngày 1 - 2.12, báo Người Lao Động cơ quan nơi ông Nguyễn Thanh Tuấn công tác cũng đã có các văn bản gửi Hội Nhà báo Việt Nam, UBND tỉnh Thanh Hóa, Công an tỉnh Thanh Hóa, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa, Sở TT - TT Thanh Hóa đề nghị các cơ quan này điều tra, làm rõ sự việc nhà riêng của nhà báo Nguyễn Thanh Tuấn bị khủng bố bằng “bom bẩn”. Đồng thời, đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp bảo vệ an toàn sức khỏe và tính mạng cho gia đình ông Tuấn.

Đọc thêm