Thành lập Trung tâm Khoa học, Văn hóa và Lịch sử Azerbaijan

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã có quyết định cho phép thành lập Trung tâm Khoa học, Văn hóa và Lịch sử Azerbaijan.
Đất nước Azerbaijan. Ảnh minh họa
Đất nước Azerbaijan. Ảnh minh họa

Với tâm huyết, trách nhiệm, kinh nghiệm sau nhiều năm hoạt động tại Trung tâm nghiên cứu lịch sử và văn hóa Azerbaijan, một số cựu sinh viên các thế hệ tại Azerbaijan được sự ủng hộ tích cực của Đại sứ quán nước Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam đã tập hợp thành Hội đồng sáng lập đề xuất thành lập Trung tâm Khoa học, Văn hóa và Lịch sử Azerbaijan trực thuộc Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA).

Tại Quyết định số 266/QĐ-LHHVN ngày 07/4/2021, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã cho phép thành lập Trung tâm Khoa học, Văn hóa và Lịch sử Azerbaijan (TTAZ) và Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ số A-2370 ngày 27/4/2021 cho Trung tâm Khoa học, Văn hóa và Lịch sử Azerbaijan (Trung tâm).

Theo Quyết định thành lập, Trung tâm có trụ sở chính tại Hà Nội, hiện ở M30, Khu nhà máy A40, phường La Khê, quận Hà Đông, TP Hà Nội. Trung tâm có chức năng tập hợp các nhà khoa học, các chuyên gia, các kỹ sư đã được đào tạo tại nước Cộng hòa Azerbaijan để thực hiện các đề tài, nhiệm vụ, dự án, chương trình nghiên cứu khoa học - công nghệ, kinh tế, văn hóa và lịch sử Azerbaijan; cung cấp các dịch vụ khoa học - công nghệ và du lịch nhằm góp phần phát triển và tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Azerbaijan.

Sau khi có quyết định thành lập, Hội đồng sáng lập được chuyển thành Hội đồng quản lý, là cơ quan quyết định cao nhất của Trung tâm. Để Trung tâm hoạt động có hiệu quả, Hội đồng quản lý Trung tâm đã thống nhất thành lập Văn phòng Trung tâm và một số phòng/ban chuyên môn của Trung tâm (Ban Khoa học và Công nghệ, Ban Văn hóa và Lịch sử, Ban Kinh tế và Du lịch, Ban Hợp tác quốc tế).

"Trung tâm mong muốn được các bạn có trình độ, năng lực, kinh nghiệm, nhất là các bạn đã từng học tập nghiên cứu, công tác, lao động tại Azerbaijan nhiệt tình tham gia các phòng/ban của Trung tâm, đồng thời các cơ quan, đơn vị, công ty, doanh nghiệp có liên quan đến đất nước Azerbaijan quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ Trung tâm bằng tinh thần và vật chất nhằm động viên, khích lệ Trung tâm trong quá trình thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Azerbaijan", TS. Đào Xuân Tiến - Chủ tịch Hội đồng quản lý Trung tâm chia sẻ.

Đọc thêm