Thanh niên xung phong sống mãi với thời gian

(PLVN) - Sáng 22/7, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TP Cần Thơ tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950 – 15/7/2020) và hoạt động 15 năm của Hội cựu TNXP TP Cần Thơ (14/7/2005 – 14/7/2020).

Tham dự lễ kỷ niệm gồm các lãnh đạo UBND, HĐND, MTTQ Việt Nam tại TP cùng toàn thể lãnh đạo các sở, ban ngành và hơn 100 hội viên là cựu thanh niên xung phong trong các thời kỳ kháng chiến. Đội TNXP được khai sinh đầu tiên tại Núi Hồng, xã Yên Lãng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên với hơn 200 cán bộ, đội viên là những chàng trai cô gái tuổi 18 tự hào khoác lên mình màu áo xanh đầy kiêu hãnh. Đến hôm nay con số ấy phát triển lên hơn 65.000.

Những chàng trai và cô gái tuổi 18 tự hào khoác lên mình màu áo xanh đầy kiêu hãnh.
 Những chàng trai và cô gái tuổi 18 tự hào khoác lên mình màu áo xanh đầy kiêu hãnh.

Lực lượng thanh niên được xem như lực lượng bộ đội là nguồn lực chính trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Hội cựu TNXP TP Cần Thơ được thành lập đến nay đã 15 năm, trải qua 3 nhiệm kỳ có nhiệm vụ trọng tâm là nhân chứng lịch sử, phối hợp với cơ quan chức năng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Hoạt động “Vì nghĩa tình đồng đội” với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng hỗ trợ được gần 300 hội niên, trong đó xây mới 11 căn nhà, sữa chữa hơn 11 căn nhà và tặng 8 số tiết kiệm cho hội viên dưỡng già có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND TP trân trọng cảm ơn ghi nhận những đóng góp của Hội cựu TNXP TP Cần Thơ trong thời gian qua.
   Phó Chủ tịch UBND TP trân trọng cảm ơn ghi nhận những đóng góp của Hội cựu TNXP TP Cần Thơ trong thời gian qua.

Thực hiện xóa đói giảm nghèo, tinh thần nghĩa tình đồng đội, Hội cựu TNXP TP Cần Thơ cũng đã trao tặng gần 2.000 phần quà ở các vùng sâu vùng xa vào dịp Tết, lễ. Hỗ trợ thăm hỏi hội viên đau ốm, thăm viếng hội viên qua đời, hỗ trợ đột xuất cho hội viên mắc bệnh hiểm nghèo trị giá gần 800 triệu đồng. Đối với gia đình có Liệt sĩ, Thương binh, hội viên mất sức lao động, bị nhiễm chất độc hóa học, hưu trí được hưởng đầy đủ các chính sách an sinh xã hội.

Hội cựu TNXP Cần Thơ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo. Nhận được 4 cờ trong đó có 3 cờ xuất sắc, 54 bằng khen của trung ương và TP. Nhiệm vụ trong thời gian sắp tới rất nặng nề nhưng cũng đầy vẻ vang.

Các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và công tác Hội nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập lực lượng TNXP.
 Các  cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và công tác Hội nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập lực lượng TNXP. 

Tại hội nghị, bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND TP thay mặt toàn thể lãnh đạo các sở ban ngành phát biểu: “TP Cần Thơ được xây dựng và phát triển như ngày hôm nay đã có một phần đóng góp của lực lượng TNXP là những con người không ngại gian khổ, hy sinh.  TP Cần Thơ được xây dựng và phát triển như hôm nay đã có một phần đóng góp của lực lượng TNXP. Những con người không ngại gian khổ, hy sinh là minh chứng sống rõ nét nhất cho thế hệ trẻ noi theo”.

Đây thực sự là ngôi nhà chung đã tập hợp, đoàn kết hội viên xây dựng tổ chức Hội và phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiểu trong nghị quyết của Đại hội đề ra. Hy vọng trong thời gian tới hội cựu TNXP TP Cần Thơ phát huy tốt vai trò tham mưu, góp phần nâng cao đời sống chính trị và phát huy tối đa những kết quả đã đạt được.

Trong dịp này, TP đã trao tặng giấy khen và bằng khen tri ân đến những tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và công tác Hội nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập lực lượng TNXP. 

Đọc thêm