Thấy gì sau vụ lật thuyền chở du khách tại suối Yến?

(PLVN) - Bất ngờ gặp giông lớn, chiếc thuyền chở du khách trên suối Yến (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) bị lật, rất may không có thiệt hại về người...
Sự cố lật thuyền tại khu vực suối Yến vừa qua - Ảnh Việt Linh
Sự cố lật thuyền tại khu vực suối Yến vừa qua - Ảnh Việt Linh
Ông Bùi Văn Triều, Chủ tịch UBND xã Hương Sơn trao đổi với phóng viên
Ông Bùi Văn Triều, Chủ tịch UBND xã Hương Sơn trao đổi với phóng viên

Ông Bùi Văn Triều, Chủ tịch UBND xã Hương Sơn,cho biết, khoảng 17h ngày 26/7, một thuyền chở 1 nhóm 4 phụ nữ di chuyển trên dòng suối Yến từ chùa Hương ra bến thì bất ngờ gặp cơn giông lớn, bị lật. Khu vực thuyền gặp nạn mực nước nông nên rất may không có thiệt hại về người.

Lưc lượng chức năng địa phương nhanh chóng có mặt tại hiện trường cứu hộ nhóm phụ nữ nói trên rời khỏi khu vực nguy hiểm và  hỗ trợ chủ thuyền trục vớt phương tiện.

Chị T.T.H, một du khách trên thuyền, chia sẻ: "Vụ việc xảy ra khiến chúng tôi cũng rất lo sợ. Tôi hoang mang khi thấy việc trang bị áo phao, cũng như dụng cụ nổi cứu nạn tại đây còn khá đối phó, chưa đảm bảo được an toàn cho khách".

Ông Nguyễn Bá Hiển - Trưởng ban Quản lý di tích và thắng cảnh Hương Sơn thừa nhận, hoạt động điều khiển thuyền đưa du khách vào tham quan di tích còn nhiều bất cập. Tuy nhiên, để xử lý triệt để thực trạng này là bài toán nan giải. Công việc này có truyền thống lâu đời và là nghề mưu sinh của người dân quanh vùng, "không dễ thuyết phục họ làm theo giải pháp của mình".

"Cách đây 2,3 năm UBND Huyện Mỹ Đức, Ban Quản lý khu di tích và thắng cảnh Hương Sơn cũng đã có những giải pháp và phương án. Tuy nhiên, do ý thức của người dân vẫn còn thấp và cơ sở vật chất, hạ tầng bến bãi chưa đáp ứng nên khó thay đổi mô hình quản lý vận chuyển khách”, ông Hiển cho biết thêm.

Sự cố lật thuyền hôm 26/7 tại suối Yến là hồi chuông cảnh tỉnh về vấn đề an toàn cho du khách khi đến tham quan tại đây. Du khách mong muốn UBND huyện Mỹ Đức, UBND xã Hương Sơn, Ban Quản lý di tích và Thắng cảnh Hương Sơn, lực lượng thanh tra giao thông cùng các cđơn vị chức năng liên quan quyết liệt "vào cuộc" xử lý vi phạm, đảm bảo tốt hơn trật tự, an toàn, tính mạng người dân và du khách.

Đọc thêm