Thêm 636 mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Trẻ em âm tính với Covid - 19

(PLVN) - Chỉ sau gần 12 giờ, ngành Y tế Hải Phòng đã rà soát hơn 2.000 người liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng để lấy mẫu xét nghiệm. Chiều nay, có 636 mẫu âm tính với Sar – CoV-2.
Ngành Y tế Hải Phòng đã rà soát lấy mẫu xét nghiệm hơn 2000 trường hợp.
Ngành Y tế Hải Phòng đã rà soát lấy mẫu xét nghiệm hơn 2000 trường hợp.

Ngày 29/1, Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng chống Covid-19 TP Hải Phòng Phạm Thu Xanh cho biết, tính từ 2h ngày 29/1 đến 13h15 ngày 29/1, có 636 mẫu liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã âm tính với Sar – CoV-2, chưa phát hiện thêm mẫu dương tính.

Bệnh viện vẫn tiếp tục cách ly tuyệt đối với 2 khoa Hô hấp và Truyền nhiễm theo phương án 4 tại chỗ đồng thời rà soát các bệnh nhân của khoa Hồi sức.

Lãnh đạo TP Hải Phòng kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.
Lãnh đạo TP Hải Phòng kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tất cả các y, bác sĩ, nhân viên làm việc từ ngày 28/1 sẽ ở lại viện trong suốt thời gian phong tỏa. Các nhân viên khác được hướng dẫn cách ly tại nhà. Các trường hợp F1 được đưa đi cách ly tập trung.

Cũng trong sáng 29/1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đi kiểm tra công tác cách ly, điều trị phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2 và khách sạn Vinpearl Hotel Rivera Hải Phòng.

Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng tiến hành phong tỏa từ 28/1.
 Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng tiến hành phong tỏa từ 28/1.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2 đang thực hiện cách ly cho 50 trường hợp F1 liên quan đến ca nhiễm ở 2 tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương, cùng 178 thuyền viên. Bệnh viện chuẩn bị 3 phòng áp lực âm, 5 máy thở chuyên dụng và cơ số thuốc, hóa chất, sẵn sàng đáp ứng tình huống có người nhiễm virút SASR-CoV-2…

Đọc thêm