Thêm những nguồn lực hỗ trợ để 'điểm nóng dịch' Bình Thuận hạ nhiệt

(PLVN) - Tại Bình Thuận – một trong những địa phương có nhiều ca nhiễm dương tính với Covid-19, sáng ngày 25/3/2020, Tập đoàn Novaland đã trao tặng 6,000 khẩu trang y tế và gần 7.000 chai nước rửa tay diệt khuẩn nhằm góp phần giảm thiểu tối đa việc lây nhiễm trong cộng đồng, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của người dân.

Ấm lòng yêu thương 

Bình Thuận đang là điểm nóng về tình hình dịch bệnh với những diễn biến rất phức tạp có khả năng xảy ra trường hợp mắc bệnh cao trên địa bàn tỉnh. Do đó, Bình Thuận yêu cầu các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục phối hợp triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt, sự chung tay và hỗ trợ từ phía các cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh được xem là một trong những trợ lực lớn để Bình Thuận tăng cường công tác phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh. 

“Những đóng góp về kinh phí, về hàng hóa từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân… đảm bảo các điều kiện thiết yếu cho hoạt động phòng, chống dịch và thực sự đã làm ấm lòng bác sỹ, điều dưỡng, viên chức ngành Y tế, chiến sỹ lực lượng vũ trang đang ở tuyến đầu phòng, chống dịch của Tỉnh; tin tưởng rằng, với sự đồng lòng của toàn dân, với sự động viên, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng vàng, tỉnh Bình Thuận sẽ sớm khống chế, kiểm soát được dịch bệnh, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của người dân. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng rất trân trọng và cảm ơn Tập đoàn Novaland đã luôn đồng hành trong công tác an sinh xã hội, phát triển giáo dục…  trên địa bàn tỉnh trong nhiều năm qua”, ông Nguyễn Hồng Hải, Chủ tịch UBND TP Phan Thiết, chia sẻ. 

Tập đoàn Novaland đã trao tặng 6,000 khẩu trang y tế và gần 7.000 chai nước rửa tay diệt khuẩn nhằm góp phần giảm thiểu tối đa việc lây nhiễm trong cộng đồng, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của người dân
Tập đoàn Novaland đã trao tặng 6,000 khẩu trang y tế và gần 7.000 chai nước rửa tay diệt khuẩn nhằm góp phần giảm thiểu tối đa việc lây nhiễm trong cộng đồng, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của người dân 

Chương trình hỗ trợ của Novaland lần này được thực hiện từ nguồn kinh phí đóng góp gần 6 tỷ đồng của Tập đoàn và của toàn thể CB-NV Novaland nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng, cùng chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch Covid-19 tại TP.HCM và một số tỉnh thành, trong đó có Bình Thuận. 

Trước đó, Tập đoàn Novaland cũng đã ủng hộ 5 tỷ đồng đến UBMTTQVN TP.HCM nhằm hướng đến việc trang bị các phương tiện phòng, chống dịch như khẩu trang, dung dịch khử trùng, những thiết bị y tế chuyên dụng như phòng cách ly áp lực âm, buồng khử khuẩn nơi công cộng … Điều này góp phần tạo điều kiện làm việc tốt hơn cho đội ngũ cán bộ y tế và những nhân sự trực tiếp tham gia phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, trung tâm cách ly…

Đại diện Tập đoàn Novaland trao khoản kinh phí tài trợ 5 tỷ đồng đến bà Triệu Lệ Khánh – Phó Chủ tịch MTTQVN TP HCM nhằm chung tay cùng TP HCM phòng chống dịch
Đại diện Tập đoàn Novaland trao khoản kinh phí tài trợ 5 tỷ đồng đến bà Triệu Lệ Khánh – Phó Chủ tịch MTTQVN TP HCM nhằm chung tay cùng TP HCM phòng chống dịch 

Càng khó khăn – Càng tương hỗ 

Trước những diễn biến phức tạp, khó lường, ngày càng lan rộng, bùng phát tại nhiều quốc gia như hiện nay, tất cả các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam đã và đang có hành động khẩn cấp và quyết liệt để kiểm soát và khống chế sự lây lan dịch bệnh.

Chính vì thế, Novaland cũng tham gia kêu gọi nhiều đối tác, doanh nghiệp, cá nhân như Đại học Quốc gia TP HCM, Đại học Bách Khoa…  cùng chung tay với Tập đoàn để tăng cường, đẩy mạnh hơn nữa sự hỗ trợ về các trang thiết bị y tế chuyên dụng, cấp thiết, công nghệ cao phục vụ trong công tác phòng chống và điều trị dịch bệnh được hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Điều này sẽ góp phần mang lại những hiệu quả thiết thực và tạo ra thêm nhiều nguồn lực hơn nữa để đẩy lùi dịch bệnh Covid 19, cũng như góp phần xây dựng hình ảnh một nước Việt Nam đoàn kết, an toàn và nhân ái. Điển hình như, Tập đoàn Novaland cũng đã đồng hành cùng Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong chương trình “10.000 bộ xét nghiệm nhanh Covid-19” và sắp tới sẽ được triển khai tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, trong đó có tỉnh Bình Thuận

“Trong lúc tình hình dịch đang diễn biến phức tạp, thì việc xét nghiệm nhanh sẽ có nhiều giá trị để sớm ngăn chặn sự lây lan, sớm giải phóng được những người ở khu cách ly và tăng cơ hội chữa bệnh cho bệnh nhân. Vì vậy, Việt Nam càng sản xuất được nhiều bộ kit, càng góp phần đẩy lùi được dịch bệnh. Muốn sản xuất được nhiều bộ kit này, cần nguồn kinh phí lớn.

Chính vì vậy, chúng tôi rất cảm ơn sự đồng hành nhanh chóng, kịp thời của các doanh nghiệp, trong đó có những doanh nghiệp hăng hái đi đầu như Novaland… Với ý nghĩa thiết thực, chương trình chắc chắn sẽ góp phần kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh hiệu quả”, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chia sẻ. 

Hiện nay, đều với những đánh giá cao tổ chức Y tế thế giới (WHO) và nhiều nước phát triển trong sự nỗ lực và các biện pháp mạnh trong công tác phòng chống dịch COVID-19 của Chính phủ Việt Nam, dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát và các hoạt động cộng đồng, kinh doanh sẽ sớm trở lại bình thường.

Tập đoàn Novaland cam kết kiên định với chiến lược phát triển bền vững, quản trị rủi ro chặt chẽ và tuân thủ các yêu cầu từ cơ quan kiểm soát dịch bệnh của Chính phủ, địa phương. Các mục tiêu sức khỏe cộng đồng sẽ được đặt lên trên hết trong các quyết định từ Ban phòng chống dịch bệnh Tập đoàn Novaland. 

Đọc thêm