Thiếu nữ 19 tuổi vào tù vì lừa bán khẩu trang giá rẻ

(PLVN)  -Lợi dụng thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhu cầu mua khẩu trang y tế của người dân cao, Na đã lập tài khoản Facebook rao bán khẩu trang y tế giá rẻ. Khi khách chuyển tiền đặt cọc, thiếu nữ 19 tuổi liền cắt liên lạc.
Bị cáo Lê Nữ Lan Na tại tòa (ảnh Ngọc Mai)
Bị cáo Lê Nữ Lan Na tại tòa (ảnh Ngọc Mai)

TAND huyện Nghi Lộc (Nghệ An) vừa đưa bị cáo Lê Nữ Lan Na (19 tuổi, ngụ huyện Nghĩa Đàn) ra xét xử sơ thẩm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, lợi dụng tình hình dịch Covid-19 phức tạp, nhu cầu mua khẩu trang tăng cao, Na lập tài khoản Facebook giả mạo người mua bán hàng online. Khi khách hàng chuyển tiền đặt cọc, Na chiếm đoạt rồi chặn liên lạc.

Ngày 30/1, chị Oanh (trú tại Hà Nội) khi về công tác tại huyện Nghi Lộc đã đặt mua 5 thùng khẩu trang của Na với giá 4,6 triệu đồng. Sau khi chuyển tiền đặt cọc, Na tắt máy, khóa Facebook và không chuyển hàng như cam kết. Ngày 21/2, Công an huyện Nghi Lộc bắt khẩn cấp Lê Nữ Lan Na. 

Tại tòa, bị cáo thừa nhận đã sử dụng 3 tài khoản Facebook giả mạo để lừa bán hàng online. Trong các bị hại, người bị lừa ít nhất là 300.000 đồng, người đặt cọc nhiều nhất 7 triệu đồng.

HĐXX xét thấy hoàn cảnh bị cáo khó khăn, một mình nuôi 2 con nhỏ. Sau khi bị công an bắt, bị cáo đã hoàn trả lại số tiền đã chiếm đoạt và bị hại cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. 

Cân nhắc toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Lê Nữ Lan Na 2 năm 6 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đọc thêm