Thợ sửa điện nước giả phóng viên quay cả trăm clip tống tiền CSGT

(PLVN) - Một đối tượng làm nghề sửa điện nước ở Thừa Thiên Huế dùng chiêu bài quay clip về lực lượng Trạm CSGT Hải Lăng (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị) đang làm nhiệm vụ, rồi gọi điện cho lãnh đạo đơn vị này giả danh phóng viên Báo T đòi 100 triệu đồng để xóa những hình ảnh sai phạm của đơn vị.
Đối tượng Nguyễn Trường Quang bị TAND tỉnh Quảng Trị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù về hành vi cưỡng đoạt 100 triệu đồng.
Đối tượng Nguyễn Trường Quang bị TAND tỉnh Quảng Trị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù về hành vi cưỡng đoạt 100 triệu đồng.

TAND tỉnh Quảng Trị vừa mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt đối tượng Nguyễn Trường Quang (SN 1986; trú tại xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) 3 năm 6 tháng tù giam về tội danh "Cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, tháng 4/2019, đối tượng này đã bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt 5 năm tù cũng vì hành vi tương tự, nên tổng hình phạt tù của Quang sau phiên tòa này là 8 năm 6 tháng tù.

Theo cáo trạng, tháng 7/2018, Nguyễn Trường Quang mang theo máy quay phim ra Quảng Trị với mục đích tìm sai phạm của lực lượng CSGT địa phương này để tống tiền.

Sau khi đến huyện Hải Lăng, Quang đã quay clip lại hình ảnh cán bộ Trạm CSGT Hải Lăng đang làm nhiệm vụ dọc Quốc lộ 1A. Sau đó, Quang gọi điện thoại đến cơ quan này, giới thiệu tên là Long, đang công tác tại Báo Tuổi Trẻ và muốn gặp lãnh đạo để làm việc.

Sau đó, ông Hồ Văn Báu - Trạm trưởng Trạm CSGT Hải Lăng liên lạc lại, Quang nói đã ghi hình được một số cảnh phản cảm của tổ tuần tra. Đồng thời, chuyển các clip quay được sang email cho ông Báu xem, rồi yêu cầu chuyển 100 triệu đồng vào số tài khoản cho Quang thì đối tượng sẽ bỏ qua. 

Ngay sau đó, ông Báu đã chỉ đạo cấp dưới chuyển 100 triệu đồng cho Quang. Nhận được tiền, Quang cắt liên lạc với ông Báu và dùng số tiền này vào tiêu xài cá nhân.

Không dừng lại ở đó, đối tượng tiếp tục di chuyển ra Hà Tĩnh rồi dùng chiêu bài tương tự để vòi tiền từ lực lượng CSGT và bị bắt tại đây vào tháng 9/2018.

Quá trình thi hành án phạt tù tại Trạm giam Đồng Sơn (tỉnh Quảng Bình), Quang đã tự thú và khai nhận từng tống tiền Trạm CSGT Hải Lăng 100 triệu đồng.

Đọc thêm