Thông xe công trình giao thông chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn

(PLVN) - Công trình đường giao thông nối liền các xã Xuân Dương, Ái Quốc của huyện Lộc Bình và xã Thái Bình của huyện Đình Lập của tỉnh Lạng Sơn đã được thông xe và gắn biển công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn lần thứ XVII.
Hoàn thành công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn
Hoàn thành công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn

Tham dự buổi lễ khánh thành có ông Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Long Hải, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Lộc Bình, Đình Lập, các xã, thị trấn.

Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh
Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Dự án được HĐND tỉnh Lạng Sơn thông qua chủ trương đầu tư và UBND tỉnh Lạng Sơn phê duyệt vào tháng 3/2017, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Lạng Sơn.

Dự án đi qua thị trấn Na Dương và địa bàn 4 xã Đông Quan, Nam Quan, Xuân Dương, Ái Quốc của huyện Lộc Bình và xã Thái Bình của huyện Đình Lập. Với tổng chiều dài tuyến là 56,8km, được chia làm 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 dài 25,2km, điểm đầu giao với QL 4B tại km 30+500 thuộc địa phận thị trấn Na Dương, điểm cuối thuộc km 25+218,41 thuộc địa phận xã Xuân Dương (giáp danh giữa tỉnh Lạng Sơn và tỉnh Bắc Giang) có bề rộng nền đường 6,5m, mặt đường bê tông nhựa 5,5m. Giai đoạn 2 dài 31,6km, điểm đầu nối giai đoạn 1 từ km 23+300 trên địa bàn xã Xuân Dương và điểm cuối là km 31+600 thuộc địa bàn xã Thái Bình của huyện Đình Lập, có nền đường rộng 6m, mặt đường bê tông rộng 3,5m.

Nhà thầu được lựa chọn thi công là liên danh Công ty CP ĐT và XD 515, CTCP Xây dựng Trường An Lạng Sơn, CTCP Xây dựng Mỹ Sơn, CTCP Xây dựng Mỹ Sơn, CTCP XD và PTNT Nam Định, CTCP Tư vấn xây dựng giao thông Thái Bình. Dự án có tổng mức đầu tư 630 tỷ đồng, từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, trong đó có thực hiện tiết kiệm 10%. Dự án đã thu hồi 56,7ha đất, trong đó có 1804 hộ bị ảnh hưởng và di dời chỗ ở 14 hộ. Tổng giá trị bồi thường 113 tỷ đồng.

Dự án đường đến trung tâm các xã Xuân Dương, Ái Quốc và xã Thái Bình là một trong những công trình được Tỉnh ủy Lạng Sơn lựa chọn gắn biển Công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn lần thứ XVII. Công trình hoàn thành, đã đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân trong khu vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội cùng an ninh của khu vực. Cũng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, góp phần vào sự thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2020 2025.

Đọc thêm