Thư bố gửi con gái trong ngày cưới hút triệu view

'Nơi con đến không sinh ra con nhưng là nơi gắn bó vĩnh viễn. Nó ấm hay lạnh là do con', ông bố nhắn con gái ở Hà Tĩnh.

Một video đám cưới xuất hiện trên Facebook ngày 22/7 và đến nay đang được chia sẻ trên nhiều mạng xã hội, có những trang hút hàng triệu lượt xem, đa số bày tỏ sự xúc động. Trong video, Nguyễn Hải Hà Trang (20 tuổi) và chồng là Trần Tuấn Anh (28 tuổi) ở Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) không kìm được nước mắt khi nghe thư của bố cô từ nước Anh gửi về, do em trai cô, đọc thay:

Hải Dâng, em trai cô dâu, đọc bức thư bố gửi cho chị gái và anh rể trong ngày cưới, khiến nhiều người xúc động. Ảnh: H.D.

Hải Dâng, em trai cô dâu, đọc bức thư bố gửi cho chị gái và anh rể trong ngày cưới, khiến nhiều người xúc động. Ảnh: H.D.

"... Con gái yêu thương! Bố biết con hạnh phúc vì được lựa chọn và tin tưởng, bố biết con có một bờ vai vững vàng tin cậy, nhưng bố muốn nhắc dù con tìm hiểu kỹ bao nhiêu, yêu thương bao nhiêu, thời gian bên người con yêu dài bao nhiêu, cũng không thể hiểu hết người con cưới. 

Ngày mai con sẽ rời nơi sống từ lúc ấu thơ để đến một nơi ở mới. Ở đó có một gia đình yêu thương, chờ đón con nhưng cũng có những khác biệt con chưa nghĩ tới. Bố mong con biết bỏ đi một phần cái tôi của mình để vun đắp cho nơi con sẽ gắn bó suốt đời.

Hãy nghĩ tới câu: "Đáo giang tùy khúc, nhập gia tùy tục" con nhé! Đời người con gái Á Đông "sống quê cha, chết làm ma quê chồng". Nơi con đến không sinh ra con nhưng là nơi con gắn bó vĩnh viễn. Nó ấm áp hay giá lạnh là do con đó.

Hóa ra bố lại yếu lòng hơn mẹ. Lúc người ta đến xin dâu mẹ cười rất tươi mà bố ở bên này thì rưng lệ, lời thương ngập ngừng, nghẹn giữa câu. Bố chẳng buồn đâu, bố chỉ thương con vất vả hồi thơ bé. Thuở ấy nhà ta thật nghèo, con vừa sinh ra đã phải cùng chia sẻ: một quả trứng ba người nhường nhau, mền bông rách truyền hai thế hệ...

Gửi con rể của bố,

Không có phúc ân được sinh ra con nhưng hãy tin giờ đây con là một phần máu mủ. Bởi con là chàng trai sẽ bẵm chăm hạt mầm ta gieo được nhú thành cây xanh cho quả ngọt dâng đời.

Cô gái của con đã được nâng niu từ trong nôi, ăn chén cơm ta dụm dành từng hạt, gục vào vai ta ngày biết chạnh lòng thương câu hát, nức nở khóc bảo buồn hôm ấy chắc giận con... Ta đã dạy dỗ người yêu con không trở thành cô gái phi thường, nhưng sẽ là cô gái duy nhất biết thương con sao cho vẹn nghĩa... 

Ta đã trao cho con món quà quý giá nhất để đời con hoa vinh, hãy nhận lấy, giữ gìn, thương yêu, trân quý. Máu mủ của ta nên chỉ trao cho một máu mủ khác nghĩa tình.

Ngày mai các con sẽ cầm tay nhau đón bình minh, gieo hạt mầm mới lớn lên như ta đã. Lúc đó con sẽ hiểu như thế nào là mẹ cha, cây lá, một đời xanh non hay già nua đều mong hạt nảy đâm chồi.

Con trai, ta chỉ cần con tử tế và yêu thôi. Những điều nhỏ nhoi khác ta đã dạy con gái ta làm được. Hãy cùng lùi và cùng bước bởi chuyến tàu sẽ không đến ga nếu sai nhịp giữa đường...".

Trang và bố trong dịp Tết 2 năm trước. Hiện Tranglà sinh viên năm 3 đại học.Ảnh: Hải Dâng.

Trang và bố trong dịp Tết 2 năm trước. Hiện Tranglà sinh viên năm 3 đại học.Ảnh:Hải Dâng.

Hà Trang chia sẻ, bố cô đang làm việc ở Anh được 2 năm. Vì trục trặc visa nên không về kịp đám cưới. Vốn dĩ vắng bố trong ngày trọng đại, những ngày qua Trang rất buồn và thiếu vắng, nhưng sau khi em trai đọc xong bức thư, cô thấy mình là cô dâu may mắn nhất.

"Tôi không hề biết chuyện bố gửi cho bức thư. Tận lúc em trai đăng ký lên đọc thì mới biết. Em trai càng đọc, tôi càng thấy thương bố. Lúc em đọc xong thì hội trường hôn lễ khoảng 500 người ai cũng xúc động. Chồng và gia đình chồng đầy bất ngờ. Họ đều nói tôi có một người bố tuyệt vời", Trang chia sẻ.

Bố Trang từng là bộ đội, sau này làm lái xe rồi đi xuất khẩu lao động ở Anh. Ông sống nội tâm, ít nói nhưng thích văn thơ, ca hát. "Nhà có hai chị em nên bố rất chiều, cũng như luôn dạy dỗ từng lời ăn tiếng nói", cô dâu cho biết thêm.

Con gái lấy chồng chỉ cách hai con ngõ, nhưng ông bố vẫn có cảm xúc rất đặc biệt. Không về dự cưới con được nên ông suy nghĩ nhiều, đêm trước đám cưới, ông gửi email cho con trai, nhờ giúp bố dặn chị. 

Đọc thêm