Thú vị cách chị em phụ nữ cùng xắn tay chống dịch Covid-19

(PLVN) - Hoạt động may khẩu trang để phát miễn phí cho hội viên phụ nữ và người dân thuộc hộ nghèo, khó khăn hoặc bán với giá phải chăng để vừa tăng thêm thu nhập vừa hỗ trợ cho người dân có khẩu trang để sử dụng đang được Hội Phụ nữ các tỉnh thành tích cực hưởng ứng. 
Chị em phụ nữ ở phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng)  may hàng ngàn chiếc khẩu trang phát miễn phí cho người dân phòng chống dịch Covid-19.
Chị em phụ nữ ở phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) may hàng ngàn chiếc khẩu trang phát miễn phí cho người dân phòng chống dịch Covid-19.

Hội Phụ nữ tỉnh Hậu Giang vừa ra mắt “Tổ phụ nữ may khẩu trang chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19” tại xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ. Dự kiến, mỗi ngày, Tổ may được từ 1.000- 1.500 khẩu trang vải người lớn, trẻ em. Tại buổi ra mắt, Tổ may đã tặng miễn phí 300 khẩu trang cho phụ nữ nghèo. Bên cạnh đó, Tổ may cũng nhận đặt hàng và bán sản phẩm với giá là 5.000đ/1 cái. 

Hội Phụ nữ quận Thanh Khê Tây, Đà Nẵng đã có 31 điểm may khẩu trang với hơn gần 40 nghìn khẩu trang đã được phát cho người dân. Tại Đồng Tháp, trên 1.650 phụ nữ đã tham gia may và phát trên 151.000 cái khẩu trang miễn phí cho người dân và các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh, tổng trị giá 658.396.000 đồng. 

Hội Phụ nữ tỉnh Bến Tre cũng đã vận động các hội viên và cán bộ tư may khoảng 5.000 chiếc khẩu trang vải để phát cho các tiểu thương, hội viên hội phụ nữ, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Hội cũng vẫn động nhiều chi hội trong tỉnh thành lập các tổ may khẩu trang; ưu tiên phát cho các hội viên khó khăn, các gia đình nghèo, gia đình chính sách, neo đơn, học sinh,… cho đến khi hết dịch.

Còn Hội Phụ nữ Hà Tĩnh góp sức cùng động phòng, chống dịch bệnh bằng những chuyến hàng lương thực, thực phẩm từ vườn nhà, những bữa cơm ấm áp nghĩa tình phục vụ những người cách ly tập trung. Không chỉ góp lương thực, thực phẩm bổ sung cho bữa ăn thêm chất dinh dưỡng, ở xã, hội viên phụ nữ cũng là lực lượng chính hỗ trợ hậu cần. Như tại xã Sơn Lộc (Can Lộc), để phục vụ bữa ăn cho 77 người tại khu cách ly tập trung, Hội Phụ nữ huy động 11 chị em nấu cơm ở bếp ăn trường mầm non xã và chuyển tới khu cách ly tập trung. 

Đọc thêm