Thừa Thiên Huế: Bé gái chào đời trong khu cách ly

(PLVN) - Một bé gái chào đời rạng sáng 5/4 nặng 2,9 kg ngay tại khu cách ly tập trung ở Trường trung cấp Công nghệ số 10, phường Thủy Xuân, TP. Huế. 
Sản phụ Phan Thị N. sức khỏe ổn định sau sinh  (ảnh TTYT).
Sản phụ Phan Thị N. sức khỏe ổn định sau sinh (ảnh TTYT).

Theo đó, sản phụ tên Phan Thị N. trú tại TP. Huế, được cách ly ngay sau khi trở về từ Lào vào đêm 27/3 và vẫn đang trong thời gian cách ly. Theo chị N., trong quá trình thăm khám trước đó, cơ quan y tế ở Lào dự sinh vào ngày 20/4. Nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên chị cùng gia đình mình quay trở về Huế để đảm bảo an toàn.

Trong quá trình sinh hoạt ở khu cách ly, chị N. được theo dõi, thăm khám sức khỏe thường xuyên, không có các biểu hiện ho, sốt, khó thở, đau bụng. Cho đến khoảng 3h sáng 5/4, ê kíp trực y tế ở trong khu cách ly nhận được tin sản phụ N. đau bụng, có dấu hiệu chuyển dạ. Các bác sĩ, hộ sinh đã có mặt kịp thời và đỡ đẻ ngay tại phòng chị N. cách ly. Chị N. hạ sinh một bé gái nặng 2,9 kg.

Ngay sau đó, hai mẹ con sản phụ N. được xe cấp cứu chở thẳng vào khu cách ly y tế của Trung tâm Y tế TP. Huế để tiếp tục theo dõi, thăm khám chuyên môn. Tại khu cách ly của Trung tâm Y tế TP. Huế, sản phụ N. được bố trí một phòng riêng, được thăm khám thường xuyên và có chế độ dinh dưỡng dành cho người sau sinh.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Huế, đến thời điểm này sức khỏe mẹ con sản phụ rất tốt. Trung tâm vẫn đang tiếp tục theo dõi, thăm khám cho hai mẹ con sản phụ.

Đọc thêm