Thừa Thiên Huế: Cách ly tại bệnh viện 2 khách cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19

(PLVN) - Ngày 8/3, thông tin từ văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đã có 2/12 du khách đang ở Huế đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N (27 tuổi, trú tại 125 Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội) đã được cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2.
Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, nơi 2 du khách đang được cách ly
Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, nơi 2 du khách đang được cách ly

Theo ông Nguyễn Đình Bách, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh TT- Huế cho biết, 2 du khách này ngồi cùng khoang hạng thương gia với bệnh nhân N.H.N nhiễm Covid-19.  Cả 2 du khách này đến Huế vào tối ngày 6/3, sau đó đi ăn tối ở Huế. Đến sáng 7/3 thì cả 2 bị cách ly tại khách sạn. Hiện tất cả 12 du khách đang được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Vào sáng nay, Bộ Y tế cũng đã thông báo về ca nhiễm Covid-19 thứ 21 của Việt Nam. Đó là ông N.Q.T (61 tuổi, trú tại Trúc Bạc, Ba Đình, Hà Nội). Bệnh nhân này cũng đi trên chuyến bay và ngồi gần hàng ghế với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19.

Trước đó, PLVN đã đưa tin, vào trưa ngày 7/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh TT- Huế tổ chức họp báo và xác nhận có 12 hành khách đi cùng chuyến bay với cô gái nhiễm Covid-19 đang lưu trú trên địa bàn tỉnh

Theo đó, qua kiểm tra ban đầu của nhân viên y tế, 12 du khách này không có biểu hiện ho, sốt hay khó thở. Nhưng để đảm bảo, 12 người này đã được cách ly tại nơi lưu trú và hàng ngày có nhân viên y tế đến kiểm tra sức khỏe và đo thân nhiệt. Đồng thời, cả 12 du khách cũng được lấy mẫu gửi Bệnh viện Trung ương Huế và Viện Paster Nha Trang để xét nghiệm Covid-19.

Sáng cùng ngày Sở Công thương đã tổ chức làm việc với các đơn vị liên quan, thống nhất triển khai đẩy mạnh hàng hóa về các đại lý, chợ, siêu thị, đảm bảo nhu cầu tiêu dùng cho bà con. Theo báo cáo nhanh từ Sở Công thương và Cục Quản lý thị trường tỉnh TT- Huế, hiện các doanh nghiệp, đại lý kinh doanh gạo trên địa bàn còn tồn hơn 300 tấn. Riêng tại siêu thị Big C và Coopmart Huế  còn hơn 15 tấn gạo và trên 20.000 thùng mì tôm. Dự kiến trong 2-3 ngay tới sẽ bổ sung thêm 200 tấn gạo hoặc nhiều hơn nữa để tung ra thị trường.

Đọc thêm