Thừa Thiên Huế: Tiếp đón, cách ly gần 1.200 công dân ở các địa phương về tránh dịch

(PLVN) - Đến thời điểm 12h trưa ngày 4/8, tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp đón, cách ly gần 1.200 công dân.
Kiểm tra thân nhiệt
Kiểm tra thân nhiệt

Trong hai ngày 3-4/8, tại khu cách ly T1, 2 Trường quân sự tỉnh (xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy) và Trường Trung cấp Công nghệ số 10, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Trung tâm y tế thành phố Huế, thị xã Hương Thủy tiếp đón và cách ly 320 công dân học tập, công tác, lao động từ các tỉnh, thành phố trở về địa phương tránh dịch Covid – 19.

Quá trình tiếp nhận các đơn vị đã phối hợp thực hiện chặt chẽ, đúng tuần tự các bước theo quy định như: Phun thuốc khử trùng; kiểm tra thân nhiệt; kê khai thông tin cá nhân. Sau khi tiếp nhận các công dân, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Sở Y tế phối hợp thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm nhanh Covid-19 cũng như lập danh sách khai báo y tế.

Phun thuốc khử trùng phương tiện ô tô.
 Phun thuốc khử trùng phương tiện ô tô.

Trong thời gian được cách ly, các công dân sẽ được thăm khám sức khỏe, đo thân nhiệt hai lần/ngày và xét nghiệm Covid-19 hai lần trước khi hoàn thành cách ly đủ 14 ngày theo quy định.

Đến thời điểm 12h trưa ngày 4/8, tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp đón, cách ly gần 1.200 công dân. Trong đó, tại khung T3, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang 876 công dân; T1,2 Trường quân sự tỉnh (xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy) và Trường Trung cấp Công nghệ số 10 (63 Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân, thành phố Huế là 320 công dân.

Cấp phát bữa ăn cho các công dân.
 Cấp phát bữa ăn cho các công dân.

Đến nay, qua kiểm tra và theo dõi, tất cả các công dân được cách ly đều có sức khỏe ổn định và chấp hành nghiêm túc các quy định tại điểm cách ly.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống Covid - 19 tỉnh Thừa Thiên Huế, dự kiến trong những ngày tới sẽ có nhiều công dân từ các tỉnh, thành phố trở về tránh dịch Covid - 19, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho tất cả các công dân, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã mở rộng 4 khung cách lymới và tổ chức tổng dọn vệ sinh môi trường, phun thuốc khử trùng trong, ngoài khu cách ly bảo đảm an toàn cho công dân trong quá trình cách ly tại các cơ sở

Đọc thêm