Thúc đẩy hoạt động du lịch Ninh Bình trong bối cảnh mới

(PLVN) - Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình mới tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Ninh Bình năm 2020 nhằm thực hiện các giải pháp phục hồi, thúc đẩy hoạt động du lịch trong bối cảnh đại dịch COVID-19 và định hướng phát triển cho các sản phẩm du lịch hướng tới Năm Du lịch quốc gia năm 2021 tại Ninh Bình.
Thúc đẩy hoạt động du lịch Ninh Bình trong bối cảnh mới

Dự hội nghị có đồng chí Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam; đại diện Vụ Lữ hành; lãnh đạo các sở Du lịch, sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các Trung tâm Xúc tiến du lịch, Hiệp Hội du lịch 13 tỉnh phía Bắc; Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội và trên 200 đại biểu là doanh nghiệp lữ hành, các doanh nghiệp du lịch nhiều tỉnh, thành phố.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong 9 tháng của năm 2020, lượng khách đến Ninh Bình đạt 2,1 triệu lượt (giảm 68% so với cùng kỳ năm trước), trong đó có 157 nghìn lượt khách quốc tế. Tỉnh Ninh Bình cũng là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2020, tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch, chương trình này lùi thời gian tổ chức sang năm 2021. 

Để khắc phục các hạn chế và tăng sức hấp dẫn cho ngành du lịch, Ninh Bình sẽ đẩy mạnh việc xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù, hấp dẫn; đầu tư cho các điểm vui chơi giải trí, mua sắm, đặc biệt là phát triển các sản phẩm du lịch về đêm nhằm kéo dài thời gian lưu trú của du khách. 

Đặc biệt, Ninh Bình sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, không để xảy ra tình trạng trộm cắp, chèo kéo, móc túi, ăn xin tại các điểm du lịch; chú trọng giữ gìn vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp... nhằm xây dựng hình ảnh du lịch Ninh Bình thân thiện, mến khách.  

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến cụ thể, thiết thực cho việc thúc đẩy các hoạt động kích cầu du lịch của tỉnh, như: cần có sự liên kết giữa các công ty lữ hành, dịch vụ, lưu trú, thành lập các liên minh kích cầu liên tỉnh, liên vùng để giảm giá, thu hút khách song song với việc bảo đảm chất lượng tour, tuyến. 

Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch lần thứ hai "Việt Nam: An toàn và hấp dẫn", các doanh nghiệp cần làm quen với môi trường mới, chú trọng khai thác thị trường trong nước, xây dựng các nhóm liên minh kích cầu, tăng cường truyền thông và bán sản phẩm du lịch. 

Đọc thêm