Thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư Việt Nam - Hoa Kỳ

(PLO) - Sáng 30/11, tại Nhà Quốc hội (QH), Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch QH Phùng Quốc Hiển đã tiếp thân mật Đoàn Cộng đồng Doanh nghiệp Hoa Kỳ - ASEAN do Chủ tịch Cộng đồng Doanh nghiệp Hoa Kỳ - ASEAN Alexander C Feldman làm Trưởng đoàn đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam. 
Thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư Việt Nam - Hoa Kỳ

Đánh giá cao vai trò của Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN và doanh nghiệp Hoa Kỳ trong quá trình bình thường hóa quan hệ và hội nhập của Việt Nam, Phó Chủ tịch QH Phùng Quốc Hiển mong muốn Hội đồng tiếp tục là cầu nối giữa doanh nghiệp Hoa Kỳ và Việt Nam, góp phần đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước. Phó Chủ tịch QH nhấn mạnh, Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) có ý nghĩa quan trọng về kinh tế và chính trị đối với tất cả các thành viên, trong đó có Hoa Kỳ; đồng thời góp phần duy trì một khu vực châu Á- Thái Bình Dương hòa bình, ổn định, thịnh vượng. Phó Chủ tịch QH khẳng định, QH Việt Nam rất coi trọng TPP và đang thảo luận về lộ trình sửa đổi, ban hành luật mới để thực hiện nghiêm túc các cam kết trong TPP; Việt Nam sẵn sàng thúc đẩy phê chuẩn TPP và thực thi đầy đủ cam kết khi TPP có hiệu lực.

Phó Chủ tịch QH đề nghị Cộng đồng Doanh nghiệp Hoa Kỳ - ASEAN và các doanh nghiệp đẩy mạnh mở rộng kinh doanh, sản xuất lâu dài tại Việt Nam nhằm góp phần đưa hợp tác thương mại – đầu tư làm trọng tâm của quan hệ Việt Nam và Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, tiếp tục thúc đẩy Hoa Kỳ quan tâm tới tự do thương mại và TPP, công nhận Quy chế thị trường cho Việt Nam.

Chủ tịch Cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ - ASEAN Alexander C Feldman đánh giá cao sự nỗ lực của Chính phủ và QH Việt Nam trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, tạo điều kiện phát triển cho các nhà đầu tư nước ngoài thời gian qua; đồng thời khẳng định với cương vị của mình, ông sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Hoa Kỳ và ASEAN, trong đó có Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực kinh tế.

Đọc thêm