Thức đêm đón những công dân từ Lào về Việt Nam tại cửa khẩu để cách ly

(PLVN) - Lực lượng chức năng đã túc trực suốt đêm tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo để đón 136 công dân Việt Nam từ Lào về đến khu vực cách ly.
Những người từ Lào về được đón tiếp kiểm tra thân nhiệt, làm thủ tục tại cửa khẩu.
Những người từ Lào về được đón tiếp kiểm tra thân nhiệt, làm thủ tục tại cửa khẩu.

Ngày 20/3, ông Phan Quốc Ảnh, Trưởng phòng Y tế huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, 136 công dân Việt Nam từ Lào về qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) lúc 21h ngày 19/3 đã được các cơ quan chức năng tỉnh này làm các thủ tục để cách ly y tế 14 ngày phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định.

Cũng theo ông Ảnh, khu cách ly tập trung có đầy đủ hệ thống y tế, điện, nước. Khu cách ly này là nhà làm việc liên ngành vừa mới được xây dựng nên rất khang trang sạch sẽ, đảm bảo mọi yếu tố cần thiết.

Thức đêm đón những công dân từ Lào về Việt Nam tại cửa khẩu để cách ly ảnh 1
Cơ sở vật chất khang trang cho những người cách ly tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

Trước đó, ngày 18/3, lực lượng bộ đội biên phòng Hà Tĩnh phối hợp cơ quan y tế, công an, chính quyền địa phương đã đón và đưa 106 người từ Lào, Thái Lan về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo để tiến hành cách ly, theo dõi trong vòng 14 ngày.

Ông Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tính đến tối 19/3, tỉnh Hà Tĩnh cách ly tại bệnh viện 9 trường hợp còn cách ly tập trung 295 trường hợp; hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 1.716 trường hợp đi từ vùng có dịch và từ các địa phương trong nước có bệnh nhân xét nghiệm dương tính về sau ngày 6/3/2020.

Trong ngày 19/3, tại Hà Tĩnh có 13 trường hợp lấy mẫu có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Đến nay, Hà Tĩnh chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19.

Đọc thêm