Thương chồng

(PLVN) - Đã lâu không ngó ngàng đến phây búc, anh Tương tá hỏa khi mở ra thấy hình đại diện của vợ thay đổi lạ lùng. Chị Hoài chụp ảnh mình theo kiểu phụ nữ quý tộc ngày xưa, quạt che nửa mặt nhưng đó là những tờ mệnh giá 500 nghìn xòe ra, cái đưa mắt tống tình (đúng hơn là tống tiền) chẳng hợp tý nào với lứa tuổi sắp làm mẹ chồng.
Hình minh họa
Hình minh họa

Trang cá nhân của chị đã biến thành gian hàng quảng cáo mỹ phẩm với những lời lẽ lạ lùng chưa bao giờ xuất hiện ở một phụ nữ đoan trang như chị. Kinh hãi hãi hơn là dòng trạng thái của chị viết “ông xã mình đêm qua ngỡ ngàng, sung sướng, vục mặt vào mình mà nức nở mãi không thôi” để giới thiệu cái sản phẩm làm se khít lỗ chân lông hay cái chất thơm vùng kín gì đó.

Bỏ công việc dở dang anh chạy về nhà. Toa lét đóng kín cửa, từ trong đó vọng ra tiếng chị vừa sôi nổi, vừa thiết tha, lôi cuốn đến với sản phẩm làm đẹp từ nguồn gốc thiên nhiên tạo vẻ quyến rũ. Chồng sốt ruột gõ cửa, hồi lâu chị mới mở, trang điểm cầu kỳ, áo ngủ trễ nải trong cái phòng vệ sinh đã được bài trí như phòng ngủ, bàn trang điểm, đầy các loại mỹ phẩm và gối chăn xô lệch.

Thì ra, đây là chỗ Hoài dùng để “lai trim” trực tiếp giới thiệu sản phẩm. Anh cáu: “Em đang làm cái gì thế, chấm dứt ngay cái kiểu bán hàng này!”. Chị phản ứng dữ dội, khóc lóc, bảo đây là công việc của riêng, anh đừng can thiệp, “người ta” thấy chồng vất vả, nhọc nhằn kiếm từng đồng tiền còm thì muốn đỡ đần, làm việc này nhẹ nhàng mà lại có nhiều tiền, chị thương chồng thì mới lăn vào...

Anh ngỡ ngàng nhìn lại mình. Hơn 40 tuổi đầu, nuôi hai đứa con, cáng đáng cả hai bên nội ngoại, làm việc cả ngày đêm kiếm tiền, ít khi ngó ngàng đến vợ. Hoài thì sức khỏe yếu, chỉ loanh quanh việc nhà, chăm sóc chồng con, đoan trang, hiếu hạnh.

Anh thở dài: “Thôi được. Em thích thì cứ làm. Có điều cái này chỉ làm tiền mất, tật mang mà nếu có kiếm được thì đó cũng là tiền của người thân, bà con, bạn bè mình”.

Chẳng lâu sau đó, chị đóng gói tất cả các mỹ phẩm xếp vào một xó, trở lại thân phận người vợ hiền nhưng câm nín, thẫn thờ như người thất tình. Những tưởng chị biết nghe lời chồng nhưng không, khi cần đến số tiền tiết kiệm chắt chiu hơn 100 triệu thì không còn nữa, anh đã biết nguyên do.

Đọc thêm